Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 15 Tháng 6 2020 06:36

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 11 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 11 Mùa Thường Niên
16/06/2020
20 THỨ BA TUẦN 11 TN
Mt 5,43-48
YÊU THƯƠNG ĐÍCH THỰC
“Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con.” (Mt 5,44)
Suy niệm: Có thể nói con người không thể sống mà không yêu thương. Thế nhưng người ta vẫn sống theo kiểu thế gian lẽ thường là “yêu đồng loại và ghét kẻ thù,” và vì thế, thế giới ngày nay vẫn còn đầy những hận thù ghen ghét, xung đột, bạo lực, khủng bố chiến tranh… Để tiêu diệt sự thù ghét, Chúa Giê-su đòi buộc chúng ta phải yêu thương cách đích thực: “Hãy yêu thương thù địch và làm ơn cho những kẻ ghét các con, hãy cầu nguyện cho những ai bắt bớ và nguyền rủa các con.” Con người với bản tính đầy những tham sân si, yêu thương cách triệt để như Chúa đòi hỏi như vậy quả là không dễ. Tuy nhiên, là con cái của Thiên Chúa, chúng ta phải nâng tầm yêu thương theo cung cách của Ngài, “Đấng ngự trên trời”, Ngài cho mặt trời soi sáng cho mọi người, kẻ xấu cũng như người tốt, vì chúng ta được mời gọi “nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện”.
Mời Bạn: Bước đầu để yêu như Chúa yêu là phải dám từ bỏ ngay từ trong suy nghĩ ước muốn ích kỷ nhưng trước tiên tìm kiếm điều thiện hảo cho tha nhân thay vì tìm kiếm lợi lộc thú vui cho riêng mình.S
ống Lời Chúa: Không chỉ chu toàn bổn phận hằng ngày, bạn nên hoàn thiện bằng cách mau mắn làm những việc phục vụ nhỏ bé và âm thầm nhất.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, chúng con vẫn còn đó “tham-sân-si” của kiếp thụ tạo. Cho nên việc yêu người không thích, cầu nguyện cho kẻ mình ghét, quả thật rất khó khăn. Xin Chúa ban thêm ân sủng cho chúng con để có thể yêu cách triệt để như Chúa muốn. Amen.
Read 6620 times