Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 19 Tháng 1 2020 08:11

Ký sự:Và nụ cười nối trên môi

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
  Ký sự:Và nụ cười nối trên môi

Những ngày giáp tết với biết bao công việc bộn bề và hối hả, qua ca sỹ Triệu Ngọc Yến, Hồng Bính được cộng tác với hội Nụ Cười Thân Ái để qua hội đến với 50 gia đình trao tặng món quà và lời chúc xuân tới những mảnh đời bất hạnh và khó khăn trong giáo xứ Thổ Hoàng.

Phần quà tuy không phải là lớn, nhưng từ sự giản dị và chân thành lại là những món quà trao yêu thương tới bao số phận không may mắn, và đi đến từng nhà chính là sự sẻ chia vô cùng quý giá, sự sẻ chia thấm đậm tình người mà hội Nụ Cười Thân Ái tâm niệm : “Dựng tình ngưới trong ngày mới…… và nụ cười nối trên môi” ( Nối Vòng Tay Lớn)

Có đi đến tận nhà và đi ra vùng biên của giáo xứ mới chứng kiến những câu chuyện có thật, chừng kiến những mảnh đời khó khăn, nhiều hoàn cảnh rất đáng thương, nhưng trong mọi hoàn cảnh họ vẫn còn đó những trái tim đôn hậu mến khách trong những ngôi nhà nhỏ đơn sơ, dù thiếu thốn triền miên, dù mang trong mình căn bệnh nan y ngặt nghèo, dù tuổi già với cái cô đơn của phận người, ấy thế mà mà ánh mắt họ vẫn rạng ngời niềm tin yêu cuộc sống.

Đến với người không còn gói gọn trong giá trị vật chất, vì ở đó đã có cho và nhận,có sự kết nối giữa người với người, nên đã nhận được niềm vui và sự thanh thản ở tâm hồn. Nhưng hơn hết ta sẽ cảm nhận được giá trị của cuộc sống, và thấy mình vẫn còn may mắn hơn rất nhiều người.

Sau những ngày đươc cộng tác với Hội Nụ Cười Thân Ái, Hồng Bính một lần nữa xin thay mặt những người được nhận quà gởi tới toàn thể quý ân nhân lòng biết ơn chân thành nhất, đồng thời càng thấu hiểu hơn Sứ điệp ĐTC nhân Ngày Thế Giới Người nghèo lần thứ 3, ngày 17/11/2019, xin trích phần cuối để tự nhắc mình:

Các tình nguyện viên

Các tình nguyện viên hãy nhìn vào mỗi người nghèo để biết những gì họ thực sự cần; không chỉ dừng lại ở nhu cầu vật chất. Tất nhiên, người nghèo đến với chúng ta vì họ cần thức ăn, nhưng những gì họ thực sự cần vượt xa những nhu cầu vật chất chúng ta cung cấp cho họ. Người nghèo cần đôi tay của chúng ta để nâng họ lên; cần con tim của chúng ta để một lần nữa cảm nhận sự ấm áp của tình thân thương, cần sự hiện diện của chúng ta để vượt qua nỗi cô đơn. Đơn giản họ cần tình yêu.

Thiên Chúa không bỏ rơi những ai tìm kiếm và kêu cầu Ngài

“Thiên Chúa không quên tiếng kêu của người nghèo” (Tv 9, 13). Tình trạng nghèo khó của người nghèo không làm cho họ bị mất phẩm giá mà họ nhận được từ Đấng Tạo hóa. Người nghèo tin rằng họ sẽ được chính Thiên Chúa phục hồi. Thiên Chúa thấy những lo lắng và đau đớn của người nghèo, Ngài ôm lấy, cho họ sức mạnh và can đảm (TV 10,14).

Đối với tất cả các cộng đồng Kitô giáo và những người cảm thấy cần phải mang lại hy vọng và an ủi cho người nghèo, hãy làm việc để Ngày Thế giới Người nghèo có thể làm gia tăng ý chí hợp tác hiệu quả để không ai cảm thấy thiếu sự gần gũi và liên đới. Những lời của ngôn sứ tuyên bố một tương lai khác đi: “Đối với các ngươi là những kẻ kính sợ Danh Ta, mặt trời công chính sẽ mọc lên” (Ml 3,20).

 

 

Xem Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 978 times Last modified on Thứ bảy, 25 Tháng 7 2020 06:36