Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 21 Tháng 5 2019 07:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 5 Mùa Phục Sinh


22/05/2019

THỨ TƯ TUẦN 5 PS
Ga 15,1-8

THẦY LÀ CÂY, ANH EM LÀ CÀNH

“Thầy là cây nho, anh em là cành.” (Ga 15,5)

Suy niệm: Nếu Đức Giê-su sinh sống ở Việt Nam, Ngài sẽ không nói: “Thầy là cây nho,” nhưng sẽ dùng một loại cây quen thuộc hơn: “Thầy là cây mít, là cây ổi, là cây xoài... còn anh em là cành,” để diễn đạt hình ảnh cây và cành có cùng sự sống, luân lưu chung dòng nhựa cây. Ngài cũng đã dùng một động từ để chỉ sự kết hợp này: “ở lại trong Thầy.” Động từ ấy được lặp đi lặp lại sáu lần trong bài Tin Mừng như lời mời gọi thiết tha, như tiếng van nài khẩn thiết, bởi vì Ngài biết rằng đời ta chỉ có giá trị, sinh hoa trái tốt lành khi ở lại trong Ngài. Muốn sinh hoa trái tốt tươi, cây nho phải được cắt tỉa. Cũng vậy, ta phải vui vẻ để Chúa Cha cắt tỉa mình, cắt đi cái tôi muốn bành trướng cách lộ liễu, tỉa bớt cái bản ngã muốn âm thầm vươn cao, lấn át Chúa và người lân cận.

Mời Bạn: Hãy ở lại trong Chúa qua: 1/ tham dự thánh lễ, đỉnh cao là giây phút hiệp lễ. Lúc ấy, Máu Thịt Chúa hòa lẫn với máu thịt bạn, thân xác Chúa hòa quyện với thân xác bạn. Bạn nên một với Ngài. Giây phút quý giá nhất trong ngày sống hay tuần lễ của bạn; 2/ “tiêu hóa” Lời Chúa, “ăn” Lời Ngài, để Lời ấy trở thành lương thực, nhựa sống, thấm vào mọi ngóc ngách tâm hồn, giúp bạn sinh hoa trái qua việc phụng sự Chúa và phục vụ người khác.

Sống Lời Chúa: Tôi ý thức đời tôi có giá trị, ý nghĩa, sinh hoa trái cho đời khi tựa như cành nho gắn liền cây nho. Từ nay tôi sẽ ở lại trong Chúa qua việc thực hành hai điều trên đây: siêng năng suy niệm Lời Chúa và rước Thánh Thể.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là cây nho, con là cành nho. Đời con chỉ sinh hoa trái tốt tươi khi để Chúa Cha cắt tỉa đi tính ích kỷ của con. Amen.

Read 6124 times