Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 18 Tháng 1 2019 07:08

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 1 Mùa Thường Niên


19/01/2019

THỨ BẢY TUẦN 1 TN
Mc 2,13-17

CÓ ĐIỀU LẠ LÙNG NHƯ THẾ

Đi ngang qua trạm thu thuế, Chúa Giê-su thấy ông Lê-vi là con ông An-phê, đang ngồi ở đó. Người bảo ông: “Hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người. (Mc 2,14)

Suy niệm: Chúa Giê-su không ngồi chờ, nhưng Ngài đến với Lê-vi bên ngoài hội đường. Đây là hành động gợi hứng cho Giáo Hội đi ra vùng ngoại vi để truyền giáo. Hành động này của Chúa đã gây ngạc nhiên cho người Do Thái, bởi đối với họ, những người thu thuế như Lê-vi hạng người tội lỗi đáng khinh vì tiếp tay cho người Rô-ma, ấy là chưa nói họ còn là tham lam, làm nhiều điều bất công, bóc lột đồng bào. Thế mà Chúa Giê-su đón nhận các môn đệ thế nào, Ngài cũng đón nhận Lê-vi như thế. Ngài kêu gọi các môn đệ đầu tiên theo Ngài như thế nào, Ngài cũng kêu gọi Lê-vi cùng một lời như thế: “Hãy theo tôi.” Ngài mong đợi họ đáp lời Ngài như thế nào, Ngài cũng mong đợi Lê-vi ưng thuận đáp lời Ngài như thế. Lê-vi đã đứng dậy đi theo Chúa như lòng Ngài mong ước.

Mời Bạn: Nhiều người hôm nay không nghĩ rằng Chúa đang mời gọi họ đi theo Ngài và sống thân thiết với Ngài. “Chúa không muốn làm điều gì tốt lành cho tôi đâu. Chúa không muốn tôi trở nên người con của Chúa đâu.” Họ tưởng rằng lời mời gọi của Chúa chỉ dành cho những ai tốt lành và đầy hy vọng chứ không phải họ. Thì hôm nay, bạn và tôi tin tưởng rằng, Chúa mời gọi chúng ta như mời gọi Lê-vi hay Phê-rô và các môn đệ khác. Lê-vi đã đứng dậy đi theo Chúa. Còn bạn thì sao?

Sống Lời Chúa: Tạ ơn Chúa hằng ngày vì bạn được chọn làm con Chúa và tông đồ của Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, nầy con đây, xin hãy sai con!

Read 8611 times