Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 20 Tháng 9 2018 21:15

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Mátthêu Tông Đồ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Thánh Mátthêu Tông Đồ


21/09/2018

THỨ SÁU TUẦN 24 TN
Th. Mát-thêu, tông đồ
Mt 9,9-13

SẴN LÒNG THEO TIẾNG CHÚA GỌI

“Anh hãy theo tôi!” Ông đứng dậy đi theo Người. (Mt 9,9)

Suy niệm: Không hiểu Chúa Giê-su có biết rằng tiếng gọi “Anh hãy theo tôi” có hiệu quả tức thời hay không, nhưng Mát-thêu thì biết rõ, vì ông đã chuẩn bị điều đó từ lâu rồi. Việc ông lập tức đứng dậy, từ giã đồng nghiệp, từ bỏ cái nghề “béo bở” làm cho các môn đệ, cũng như những người cùng đi với Chúa hôm ấy, ngạc nhiên hết sức. Chúa đã chinh phục được trái tim của Mát-thêu, còn Mát-thêu thì chinh phục được quả tim thương xót của Ngài. Có lẽ trước đó ông đã được nghe Chúa Giê-su giảng dạy, đã âm thầm nhìn ngắm, cảm phục Ngài. Rồi bao đêm ông trăn trở về vị thế và hiện trạng của đời mình, đắn đo về lời dạy và con người ông thầy Giê-su lạ lùng kia: chỉ còn nước liều đi theo Ngài mới giúp ông giải quyết bế tắc của đời mình. Và nay cơ hội nghìn năm một thuở đã tới: chính Ngài thân hành và thân mật gọi ông theo Ngài. Vui quá, ông không để hụt mất cơ hội đâu!

Mời Bạn: Hành trình ơn gọi của Kitô hữu tương tự như thế – dù là giáo dân hay linh mục, tu sĩ – đều qua các bước tìm hiểu, gặp gỡ, chọn lựa theo Chúa. Không có chuyện đốt giai đoạn ở đây, có chăng là nó diễn ra cách âm thầm mà thôi. Tính âm thầm này giống như hạt lúa gieo vào lòng đất; tính thâm trầm ấy có thể người ngoài không hay biết, nhưng ta biết, Chúa biết.

Sống Lời Chúa: Khoảnh khắc thinh lặng trong một ngày dễ giúp ta ý thức ơn gọi và sứ mệnh Chúa trao. Hãy biết khơi lên và tận dụng.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con mau mắn đáp lại tiếng Chúa mời gọi, để con có thể đáp lại tiếng Chúa, đem ơn ích cho con và cho tha nhân. Amen.

Read 7609 times