Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 15 Tháng 7 2018 14:38

Chỉ cần một quả nầy cả đời bạn sẽ không cần lo ruồi, muỗi, gián

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  CHỈ CẦN MỘT QUẢ NÀY CẢ ĐỜI BẠN SẼ KHÔNG CẦN LO RUỒI, MUỖI, GIÁN,...

Côn trùng luôn mang tới rất nhiều nỗi khó chịu và đôi khi là bệnh truyền nhiễm nguy hiểm. Tuy nhiên, bạn có thể tận dụng nguyên liệu có sẵn ngay trong bếp nhà mình để có thể đuổi chúng đi một cách dễ dàng.

Trong cuộc sống hàng ngày dù có giữ vệ sinh sạch sẽ đến đâu chúng ta vẫn thường xuyên phải “chạm mặt” những loại côn trùng trong nhà gây hại cho sức khỏe như: gián, muỗi, ruồi… Để "tiễn" chúng khỏi nhà tưởng chừng như là điều khó khăn, tuy nhiên bạn chỉ cần đúng một loại quả lợi hại: quả chanh.

 

1. Đuổi kiến

5

Vắt một ít nước chanh lên tường, hố, kệ cửa sổ, lỗ, ngưỡng cửa hoặc các chỗ kiến hay lui tới. Bạn có thể rải những miếng vỏ chanh cắt nhỏ xung quanh cửa ra vào. Kiến không chịu được mùi chanh nên sẽ nhanh chóng rời khỏi chỗ đó. Hoặc pha hỗn hợp khoảng 4 quả chanh (xay nhuyễn cả vỏ) với 2 lít nước dùng để lau sàn nhà, chắc chắn nhà bạn sẽ hết kiến và côn trùng khác.

2. Đuổi ruồi

4

Làm cách nào để đuổi ruồi là câu hỏi và cũng là băn khoăn của các ngôi nhà ở vùng ẩm thấp hay những quán ăn thường xuyên sử dụng những thực phẩm tươi sống, có mùi tanh hoặc các cửa hàng bánh kẹo có mùi ngọt của đường … đây chính là những khu vực thu hút ruồi nhặng tụ tập và tấn công để tìm thức ăn, cũng như đẻ trứng, gây ra sự khó chịu cũng như ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh doanh. Vì vậy đây là cách tự nhiên giúp đuổi ruồi ra khỏi nhà một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần phơi khô vỏ chanh rồi đốt cháy. Hương vỏ chanh rất thơm và giúp bạn thấy sảng khoái nhưng sẽ làm lũ ruồi sẽ “tức tốc” bay ra khỏi nhà bạn.

3. Đuổi gián

3

Phơi vỏ chanh cho khô, để ở tủ hoặc chạn bếp, hoặc đốt vỏ chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

4. Đuổi ve và bọ chét

2

Trên các con vật nuôi trong nhà có rất nhiều ve và bọ chét. Chúng có thể đốt người và truyền một số bệnh. Do đó, bạn nên dùng các loại xà phòng và dầu gội đầu diệt trùng để tắm cho vật nuôi. Mùi hương của vỏ chanh cũng có tác dụng xua đuổi ve và bọ chét.

5. Đuổi muỗi

1

- Bổ quả chanh ra làm hai theo chiều ngang.

- Lấy ra một lượng hoa đinh hương khô (có thể mua ở các tiệm thuốc bắc, thuốc nam) vừa phải, sau đó cắm phần thân hoa vào mặt có các tép nước của nửa quả chanh.

- Cắm dày và đều khắp các mặt của quả chanh, làm y hệt với quả chanh còn lại.

Nếu nhà rộng, bạn có thể cắm như vậy với vài nửa quả chanh nữa, sau đó mang chúng đi đặt ở nhiều góc trong nhà, có thể đặt trên bàn phòng khách, phòng ăn, nhà vệ sinh,… hay những nơi mà muỗi hay bay tới (nếu muốn sạch sẽ hơn, bạn có thể đặt nửa quả chanh vào một chiếc bát nhỏ). Đảm bảo khi lũ muỗi thấy mùi chanh mà chúng thường sợ lại quyện thêm cả mùi hoa đinh hương, muỗi sẽ ngay lập tức “cuốn xéo” hết ra khỏi nhà bạn ngay.

Cách đuổi côn trùng trong nhà thường được các gia đình sử dụng đó là dùng bình xịt côn trùng. Tuy nhiên, hóa chất này cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của con người, nó có thể gây ra một số bệnh về phổi, hen suyễn… Vì vậy, lựa chọn phương pháp tự nhiên từ chanh là giải pháp tốt nhất cho bạn, vừa an toàn lại đem lại hiệu quả cao.

 

Sưu tầm

Read 1351 times Last modified on Thứ ba, 17 Tháng 7 2018 07:19