Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 22 Tháng 12 2017 14:58

Tầy lọc cơ thể phòng chống tật bệnh và ung thư

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Tầy lọc cơ thể phòng chống tật bệnh và ung thư


Loại bỏ các chất độc hại ra khỏi đại tràng CỰC NHANH với 8 phương pháp tại nhà này!

Đại tràng là một phần của hệ thống tiêu hóa, đảm nhiệm việc hấp thụ nước, muối, vitamin và các chất dinh dưỡng từ các thực phẩm khó tiêu hóa, các thức ăn không được tiêu hóa ở ruột non và loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể.

Tuy nhiên, khi đại tràng không thực hiện đúng chức năng, nó sẽ bắt đầu hấp thụ các chất độc thay vì loại bỏ chúng ra khỏi cơ thể, từ đó gây ra các vấn đề như đau đầu, đầy hơi, táo bón, tăng cân, sức khỏe suy giảm, mệt mỏi cùng các bệnh mãn tính khác.

Những triệu chứng này cũng có thể gây ra bởi các thực phẩm khó tiêu hóa (hầu hết các thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày đều chứa chất phụ gia và các chất bảo quản), dẫn đến sự hình thành các chất nhầy trong đại tràng, sản sinh các độc tố có hại cho cơ thể.

Tuy nhiên với các phương pháp giúp làm sạch đại tràng, bạn dễ dàng loại bỏ những chất độc có hại và thúc đẩy sự hoạt động của các vi khuẩn đường ruột có lợi cho sức khỏe. Những cách làm sạch đại tràng này cũng có tác dụng tăng cường năng lượng, cải thiện khả năng hấp thụ Vitamin và chất dinh dưỡng của cơ thể. Có rất nhiều cách để làm sạch đại tràng, nhưng cách đơn giản và an toàn nhất là sử dụng những nguyên liệu từ tự nhiên và có sẵn trong gia đình bạn.

Dưới đây là 8 cách làm sạch đại tràng hiệu quả nhất.

1. Nước

Để làm sạch đại tràng, điều đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện được là uống thật nhiều nước. Uống từ 10 đến 12 ly nước mỗi ngày là điều vô cùng quan trọng. Việc uống nước thường xuyên sẽ cung cấp đầy đủ chất lỏng và chất bôi trơn cần thiết để tống chất thải và các độc tố ra khỏi cơ thể một cách tự nhiên.

Uống nhiều nước kích thích nhu động ruột, giúp thức ăn dễ dàng di chuyển qua hệ tiêu hóa. Ngoài ra đảm bảo luôn luôn đủ nước giúp cho nhiều cơ quan khác trong cơ thể hoạt động đúng chức năng. Bên cạnh nước, bạn cũng có thể uống nước ép rau tươi và nước ép hoa quả.

2. Nước Ép Táo

Nước ép táo được coi là phương pháp tốt nhất để làm sạch đại tràng tại nhà. Uống nước ép táo thường xuyên tăng cường nhu động ruột, phá vỡ kết cấu độc tố và cải thiện sức khỏe của gan cũng như toàn bộ hệ thống tiêu hóa. Nếu có nước ép táo tươi sẽ cho kết quả tốt nhất, nhưng nếu không có sẵn, bạn có thể sử dụng nước ép táo hữu cơ đóng sẵn.

1. Hãy bắt đầu ngày mới bằng một ly nước táo ép nguyên chất.

2. Sau 30 phút, uống một cốc nước lọc.

3. Lặp lại công thức này vài lần một ngày và thực hiện trong 3 ngày.

Bạn có thể uống thêm một cốc nước ép mận trong ngày để có kết quả tốt hơn và không ăn thức ăn cứng.

3. Nước Chanh

Chanh có đặc tính chống oxy hóa và hàm lượng cao Vitamin C rất tốt cho hệ tiêu hóa. Do đó, nước chanh được sử dụng để làm sạch ruột.

· Vắt một quả chanh tươi, thêm một chút muối biển và một ít mật ong vào một ly nước ấm. Uống nước này ngay lúc mới thức dậy và lúc bụng còn đói. Công thức này sẽ giúp bạn dồi dào năng lượng, đi vệ sinh tốt hơn và giúp da sáng hơn.

· Vắt khoảng 2 thìa nước chanh tươi vào một ly nước ép táo. Uống ba hoặc bốn lần một ngày. Công thức này sẽ làm giảm chất nhầy trong đại tràng.

Thực hiện theo 1 trong 2 phương pháp trên vài ngày.

4. Nước Ép Rau Tươi Nguyên Chất

Để làm sạch đại tràng, việc cần thiết là tránh xa những thực phẩm chế biến sẵn từ 1 đến 2 ngày. Thay vì thực phẩm cứng, uống nước rau tươi nhiều lần trong ngày. Rau xanh, đặc biệt có chứa chất diệp lục giúp loại bỏ độc tố. Ngoài ra, các Vitamin, khoáng chất, Axit amin và Enzym có trong rau tươi sẽ giữ cho cơ thể khỏe mạnh và cũng tràn đầy sinh lực. Bạn cũng có thể uống các loại trà thảo dược.

Các chuyên gia sức khỏe khuyên rằng không nên sử dụng các loại nước ép rau có sẵn bởi vì chúng không còn chứa các enzyme hiệu quả giúp cơ thể phá vỡ và loại bỏ chất thải. Bạn có thể dễ dàng làm cho nước ép rau quả tươi từ cà rốt, củ cải, bắp, bí, rau bina, cải xoăn, vv tại nhà bằng cách sử dụng máy ép trái cây hoặc máy xay sinh tố.

5. Đồ Ăn Nhiều Chất Xơ

Ăn thực phẩm giàu chất xơ sẽ giúp làm sạch đại tràng chứa các độc tố có hại. Chất xơ làm cho các chất thải mềm hơn và cải thiện nhu động ruột, từ đó mà cơ thể dàng hơn trong việc loại bỏ chất thải ra ngoài. Ngoài ra thực phẩm giàu chất xơ cũng sẽ giúp loại bỏ bất kỳ vấn đề nào về đường ruột.

Bạn có thể thêm chất xơ vào chế độ ăn uống của bạn bằng cách ăn các loại trái cây tươi như quả mâm xôi, quả lê và táo, cũng như các loại rau tươi như Atisô, đậu Hà Lan và bông cải xanh, ngũ cốc, các loại hạt, đậu cũng chứa một lượng lớn chất xơ.

6. Sữa Chua

Ăn sữa chua một cách thường xuyên là một cách tốt để giữ cho ruột khỏe mạnh. Là một thực phẩm probiotic (tác dụng của probiotic trong hệ tiêu hóa ngăn chặn khả năng bám dính của tác nhân gây bệnh và giảm lượng chất độc của chúng trên biểu mô ruột). Sữa chua sẽ đưa vi khuẩn “tốt” vào ruột nhằm thúc đẩy quá trình tiêu hóa. Nó cũng có tác dụng chống lại các bệnh viêm nhiễm đường ruột.

Sữa chua cũng giải quyết các vấn đề dạ dày khác như khó tiêu, đầy hơi, đi tiêu thường xuyên.

Bạn có thể ăn sữa chua hoặc thêm một số trái cây tươi như táo, chanh và chuối.

7. Muối Biển

Một thành phần hiệu quả để làm sạch đại tràng là muối biển, nhờ vào tính chất giải độc của nó.

1. Hòa một thìa muối biển trong một ly nước và đun sôi.

2. Uống ly nước này đầu tiên vào buổi sáng.

3. Chờ một vài phút, và sau đó nằm xuống và xoa bóp dạ dày của bạn rồi xuống khu vực ruột một cách nhẹ nhàng. Điều này sẽ kích thích nhu động ruột của bạn và giúp loại bỏ các chất độc hại, phân bị tích tụ, ký sinh trùng và vi khuẩn từ đường tiêu hóa.

Thực hiện cách này 5 lần một tháng.

Phương pháp này có thể dẫn đến tiêu chảy, bạn cần uống nhiều nước và nước trái cây tươi trong suốt cả ngày. Tránh dùng phương pháp này nếu bạn bị cao huyết áp hoặc có bệnh tim.

8. Nha Đam

Nha đam được biết đến với khả năng giải độc và có chức năng như một thuốc nhuận tràng, Do đó nó được coi là một chất tẩy rửa đại tràng hiệu quả. Các tính chất dược liệu có trong nhựa nha đam sẽ không chỉ cải thiện sức khỏe đại tràng của bạn, mà nó còn có tác dụng tích cực với các vấn đề sức khỏe khác như đau đầu, nhiễm trùng da, tiêu chảy, đau dạ dày và táo bón.

1. Lấy nước nửa quả chanh vắt cùng vài lá nham đam tươi và cho vào máy xay sinh tố.

2. Giữ nước này trong tủ lạnh 2-3 giờ.

3. Uống nhiều lần một ngày trong một vài ngày.

Tóm lại, những cách làm sạch đại tràng sẽ giúp bạn tận hưởng một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh. Giữ đại tràng khỏe mạnh là một phần quan trọng của để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và nhất là phòng chống ung thư đại tràng một cách hữu hiệu.

Theo Phunugiadinh

TĐMVSK sưu tầm
Xin xem thêm các bài :
- Tẩy lọc cơ thể bằng dầu dừa, nước táo và nước thường trong 1 ngày
- Tẩy lọc cơ thể, sạn thận, sạn mật và sạn gan với nước mận, dầu dừa (hay dầu ô liu), nước táo (hay nước dưa hấu) và nước thường trong 3 ngày.



Read 928 times Last modified on Thứ bảy, 23 Tháng 12 2017 15:13