Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 05 Tháng 6 2016 17:41

4 lợi ích và 4 tác hại khi uống chanh dây đối với sức khỏe chúng ta cần phải biết

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  4 lợi ích và 4 tác hại khi uống chanh dây đối với sức khỏe chúng ta cần phải biết



Cứ vào hè mẹ thường mua chanh dây dự trữ trong nhà để dùng làm nước giải khát bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình.

Là một loại trái cây thuộc họ cam quýt, chanh dây rất giàu vitamin C, vitamin A, là những dưỡng chất cần thiết giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại mọi bệnh tật. Đặc biệt đối với phụ nữ mang thai đây là loại trái cây rất bổ dưỡng cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển thai nhi trong giai đoạn đầu thai kỳ. Bởi hàm lượng chất béo, chất xơ, protein, khoáng chất, canxi, photpho, sắt, vitamin B2, B2, B3 rất dồi dào.

Đã có rất nhiều chuyên gia dinh dưỡng chứng minh rằng chiết xuất chanh dây có hiệu quả trong việc tiêu diệt tế bào ung thư. Chính vì vậy từ lâu nó được thế giới tôn vinh là một trong những thực phẩm vàng cho sức khỏe.

Các chuyên gia đã chỉ ra rằng những dưỡng chất có lợi trong chanh dây có khả năng phòng tránh và chữa trị một số bệnh như:

Ngăn ngừa ung thư

Từ lâu các nhà khoa học trên thế giới đã chứng minh rằng những dưỡng chất carotenoid và polyphenol dồi dào trong chanh dây là chất chống oxy hóa mạnh mẽ có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư.

Giúp thư giãn và làm giảm chứng mất ngủ

Nếu bạn thường xuyên bị mất ngủ do áp lực công việc hoặc mắc những chứng bệnh liên quan đến hệ thần kinh. Buổi tối trước khi đi ngủ bạn pha một ly chanh dây uống để làm dịu tâm trí, giảm bớt căng thẳng cho bạn một giấc ngủ ngon hơn.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Chanh dây cũng được xem là thần dược tốt cho hệ tiêu hóa bởi hàm lượng chất xơ rất dồi dào, giúp nhuận tràng tốt, ngừa táo bón, giữ cho đường ruột luôn được sạch sẽ. Một khi hệ tiêu hóa được thải toàn bộ chất độc cơ thể luôn được khỏe mạnh ít bệnh tật.

Hữu ích trong việc chữa thiếu máu

Với hàm lượng chất sắt dồi dào, chanh dây rất tốt cho những ai bị thiếu máu. Đặc biệt rất tốt cho thai phụ trong giai đoạn bổ sung sắt giúp cho sự phát triển não bộ của thai nhi.

Một cốc nước ép chanh dây có thể cung cấp gần 4 mg sắt. Vitamin C trong chanh dây sẽ giúp cơ thể hấp thụ tối đa lượng chất sắt này.

Bênh cạnh những mặt tích cực khi sử dụng nước ép chanh dây cho sức khỏe, Bạn hãy hết sức cẩn trọng, nó sẽ biến thành chất độc gây biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe nếu dùng sai cách.

Gây sỏi thận

Trường hợp người bị bệnh đau bao tử, nếu thường xuyên sử dụng chanh dây và uống với liều lượng cao. Các axit trong hữu cơ đó có nguy cơ làm xuất hiện sỏi thận.

Gây dị ứng

Chanh dây rất tốt cho sức khỏe, nếu quá lạm dụng uống quá nhiều sẽ gây ra những dị ứng như: nổi mề đay, ngứa, phù nề, nôn mửa, người cảm thấy mệt mỏi, thiếu minh mẫn…

Dễ bị viêm ruột thừa

Khi chế biến chanh dây bạn nên cẩn thận lấy sạch hạt. Nếu thường xuyên ăn phải sẽ gây ra viêm ruột thừa, hoặc viêm túi ruột thừa già.

Nguy cơ bị chảy máu và gây buồn ngủ.

Khi dùng chanh dây không đúng cách, các thành phần trong quả này sẽ gây kích ứng với một số thuốc an thần và thảo dược gây buồn ngủ. Đối với thuốc chống đông chanh dây có thể gây chảy máu nhiều hơn.

Cũng vì nắm bắt được những ưu và nhược điểm của chanh dây, nên khi mua về lúc nào mẹ em cũng hết sức cẩn thận khi chế biến sao cho khi dùng vẫn đảm bảo được các nguồn vitamin và dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe.

Cách làm nước cốt chanh dây để dành uống lâu dài của mẹ em như sau:

Nguyên liệu:

2 kg chanh dây
1kg đường trắng hoặc đường phèn
Rổ lược (đồ rây)

Cách làm:

Đầu tiên mẹ em cắt đôi quả chanh dây, dùng muỗng nạo hết phần ruột bên trong vào một cái thau. Lấy muỗng dầm đến khi phần nước và phần ruột tách riêng. Đổ tất cả vào rổ lược, lọc lấy phần nước, bỏ hạt.

Lọc xong cho nước cốt chanh dây vào nồi, cho thêm nửa lít nước lọc và đường vào nấu đến khi sôi và có độ keo lại thì tắt bếp.

Cách dùng:

Khi uống, bạn chỉ việc cho khoảng một muỗng ăn canh vào ly thêm chút nước lọc hoặc nước sôi để nguội, nước ấm (nếu thích uống nóng) khuấy đều, cho thêm đá vào là có thể uống ngay.

Vào những ngày hè, sau khi đi làm về nóng nực, mệt mỏi em thường uống một ly chanh dây cơ thể như tràn đầy năng lượng, mọi mệt mỏi dường như tan biến hết.

Xin mời xem thêm:

Ổn định huyết áp suốt đời khi làm điều này mỗi tháng 1 lần
Chỉ vì bữa cơm hằng ngày có chất độc này, mà nhiều thai nhi bị dị tật ngay khi mới thành hình
http://www.webtretho.com/forum/f113/...ai-nhi-2186677/

(Webtretho)

Read 1199 times Last modified on Thứ hai, 06 Tháng 6 2016 14:54