Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 14 Tháng 3 2016 20:49

Hé lộ tác hại kinh hoàng của sóng wifi đến sức khỏe con người

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hé lộ tác hại kinh hoàng của sóng wifi đến sức khỏe con người


Các sóng wifi là nguyên nhân dẫn đến hàng loạt các bệnh nguy hiểm như ung thư, mất trí nhớ, đột quỵ do đau tim...

Hé lộ tác hại kinh hoàng của sóng wifi đến sức khỏe con người


Xuất hiện vào năm 1997, wifi được xem như một phát minh vĩ đại, giúp việc truy cập internet của con người trở nên thuận tiện hơn và đem lại thêm nhiều những ứng dụng quan trọng.

Tuy nhiên, hãy thử tưởng tượng, các bước sóng của wifi có thể xuyên qua các bức tường bê tông, những cửa kính dày thì với cơ thể của chúng ta nó đã gây nên những tác động như thế nào?

Các nhà khoa học Mỹ đã thực hiện một cuộc nghiên cứu trên diện rộng, tại nhiều nước, và khu vực, đặc biệt là những khu văn phòng - nơi mà mạng lưới wifi đang dày đặc, hàng ngày, hàng giờ ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Và kết quả đưa tới những tác động của wifi đến sức khỏe con người như sau:

1. Là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng mất ngủ

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người có thói quen để điện thoại di động, hoặc sống trong môi trường có wifi bao quanh sẽ có nguy cơ mất ngủ cao hơn rất nhiều so với những người khác.

Nguyên nhân là do các bức xạ do các sóng di động và wifi mang lại sẽ tác động vào các sóng não của cơ thể của con người, do đó, dẫn đến tình trạng mất ngủ triền miên. Ngoài ra, những chất thải điện từ trường cũng như điên từ trường gây ra bởi các sóng wifi sẽ khiến não bị tác động, khiến giấc ngủ khó chìm sâu.

Tình trạng mất ngủ kéo dài có thể dẫn đến nhiều những hậu họa nghiêm trọng như tăng huyết áp, bệnh lí tim mạch, và các bệnh lý liên quan đến não bộ.

Wifi dẫn đến tình trạng đau đầu, mất ngủ kéo dài

2. Ngăn cản sự phát triển ở trẻ em

Một nghiên cứu năm 2004 đã chỉ ra, việc tiếp xúc nhiều với các bức xạ vô tuyến phi nhiệt của các sóng điện thoại di động và sóng wifi sẽ dẫn đến sự phá hỏng sự phát triển bình thường của tế bào, đặc biệt là các tế bào tuyến thận. Chính vì thế, nếu các thai phụ sống trong một môi trường có quá nhiều sóng wifi sẽ gây nguy cơ cao đến sự phát triển bình thường của thai nhi, thậm chí là dị hình hoặc, các bộ phận trên cơ thể phát triển không bình thường.

Một nghiên cứu của các nhà khoa học Áo cũng chỉ ra rằng, các sóng wifi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự phát triển của các mô trên cơ thể - tiến trình phổ biến ở trẻ em. Do vậy, nhóm những bé dưới 15 tuổi sẽ chịu tác động mạnh nhất của các sóng wifi, việc phát triển trong môi trường được bao bọc bởi mạng lưới dày đặc wifi sẽ làm cho trẻ bị ảnh hưởng nặng nề.

3. Ngăn cản sự phát triển của thực vật

Nghe có vẻ hơi lạ lùng nhưng sự thật là như thế, khi mà một công trình nghiên cứu của một nhóm những sinh viên Đan Mạch tiến hành trồng rau cải xoong trong 2 căn phòng với những điều kiện về dinh dưỡng và khí hậu như nhau, chỉ khác nhau là một phòng được phhur sóng wifi và một phòng không có sóng wifi.

Kết quả thật bất ngờ khi mà những cây xải xoong trong phòng có wifi không thể lớn được, trong khi những cây cải xoong trong phòng còn lại phát triển rất xanh tốt!

Wifi2

Những tác hại của wifi đến sức khỏe của con người

4. Giảm chức năng hoạt động của não

Các nhà khoa học Đan Mạch đã tìm hiểu sự ảnh hưởng của sóng wifi tới chức năng hoạt động của não, thông qua công nghệ chụp cộng hưởng (MRI). Mọi việc dường như không có gì xảy ra khi không có sóng wifi trong môi trường, nhưng khi môi trường có thêm sóng wifi thì một số vùng não bị giảm chức năng hoạt động đáng kể.
Bên cạnh đó, thí nghiệm được tiến hành trên 15 nam và 15 nữ hoàn toàn khỏe mạnh, thì sau khi được tiếp xúc với sóng wifi có tần số 2,4 GHz trong vòng 45 phút, thì 15 phụ nữ có biểu hiện giảm đáng kể về năng lượng và chức năng của não hơn những người đàn ông.

5. Vô sinh

Các sóng wifi có tác động bẻ gãy các DNA, do đóm nếu thường xuyên tiếp xúc với môi trường có sóng wifi, nguy cơ vô sinh sẽ rất cao.

Các nhà khoa học đã chỉ ra sự ảnh hưởng của các sóng wifi đến sự phát triển cũng như khả năng di chuyển của các tinh trùng của nam giới. Khi được tiếp xúc càng nhiều với các sóng wifi, các tình trùng càng giảm các chức năng và sự di chuyển dường như rất khó khăn.

Không chỉ với nam giới, các sóng wifi còn ảnh hưởng đến sự phát triển và sản sinh trứng ở hệ sinh sản ở nữ giới. Nếu sống trong môi trường thường xuyên có quá nhiều sóng wifi, hệ sinh sản ở nữ giới sẽ giảm sản sinh trứng hơn, thậm chí không sinh sản thêm. Dẫn đến tình trạng vô sinh.

Wifi3
Nên tắt wifi khi không dùng và trước khi đi ngủ

6. Tăng nguy cơ đột quỵ do đau tim

Một nghiên cứu bao gồm 69 đề tài khác nhau, được tiến hành trên những trải nghiệm thực tế của các nhà khoa học đã chỉ ra rằng: sóng wifi tác động đến hoạt động bình thường của tim mạch, và làm tăng nguy cơ đột quỵ do các biến chứng tim gây ra.

7. Gây ung thư

Đã có quá nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các bước sóng điện từ trường làm tăng sự phát triển của các khối u trên cơ thể người.
Mới đây, một trường hợp ung thư vú ở một thiếu nữ 21 tuổi được chẩn đoán là do cô thường xuyên để điện thoại ở áo ngực!
Với hàng loạt các nguy cơ từ các sóng wifi, nhưng dường như trong thế giới ngày nay, chúng ta không thể sống trong môi trường không có wifi. Vậy làm sao để giảm tình trạng này? Hãy tắt các modem wifi khi không dùng đến nó, ít nhất là trong lúc ngủ, để tránh những nguy hiểm đối với cơ thể.


Tin tức nguồn: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&;file=article&sid=1408109#ixzz424ktUCvg

Read 1120 times Last modified on Thứ ba, 15 Tháng 3 2016 15:15