Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 31 Tháng 7 2019 09:17

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 17 Mùa Thường Niên
01/08/2019
THỨ NĂM TUẦN 17 TN        
Mt 13,47-53
KHOAN DUNG – NHẪN NẠI
Nước Trời lại còn giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá.(Mt 13,47)S
uy niệm: Sau một đêm thả lưới, vừa tảng sáng, những chiếc thuyền đánh cá kéo lưới vào bờ. Cả xóm chài đổ ra bãi biển lựa cá. Cá lớn được cho vào thúng, bán cho thương lái đang chờ sẵn. Còn cá vụn, cá nhỏ, thì bà con không vất đi nhưng chia nhau, đem về: hôm ấy mỗi nhà cũng có được nồi cá kho. Trong thế giới hiện đại, cảnh kéo lưới ở một làng chài như thế ngày càng ít dần đi. Nhưng dụ ngôn lưới cá mà Chúa kể hôm nay vẫn còn nguyên ý nghĩa. Tựa như chiếc lưới gom đủ mọi thứ cá, Nước Trời cũng tiếp nhận mọi hạng người. Sự chọn lọc chắc chắn phải có nhưng đó là vào lúc cánh chung, lúc chiếc lưới được cất lên. Hơn nữa, như biển cả chứa đựng và dưỡng nuôi mọi thứ cá, Thiên Chúa luôn bao dung và nhẫn nại chờ đợi mọi người biến đổi từ “cá xấu” trở thành “cá tốt”.
Mời Bạn: Chúng ta không chỉ được mời gọi trở thành “cá tốt” được tiếp nhận vào Nước Trời, mà trong biển cả trần gian này, là môi trường chung đụng có cả cá tốt lẫn cá xấu, chúng ta còn phải tập sống bao dung và nhẫn nại mới có thể chu toàn sứ mạng thánh hoá trần gian là góp phần biến đổi “cá xấu” thành “cá tốt” cho Nước Trời.
Sống Lời Chúa: Thay vì khó chịu bực tức, tôi vui vẻ chịu đựng những khuyết điểm của anh em. Thay vì lên án loại trừ những người bị coi là không tốt, tôi bao dung và nhẫn nại tìm cách giúp anh em sửa đổi.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con biết hiệp nhất với nhau dù chúng con có nhiều điểm khác biệt. Xin giúp chúng con biết thật tình chia sẻ và chân thành giúp nhau sửa mình để cùng nhau nên thánh
Read 8440 times