Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 04 Tháng 6 2019 06:40

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 7 Mùa Thường Niên
05/06/2019
THỨ TƯ TUẦN 7 PS
Ga 17,11a-19
LỜI CẦU NGUYỆN CỦA CHÚA
“Lạy Cha chí thánh, xin gìn giữ các môn đệ trong danh Cha mà Cha đã ban cho con, để họ nên một như chúng ta.” (Ga 17,11)
Suy niệm: Trong cuộc sống tại thế, dù là rất ngắn ngủi, Chúa Giê-su đã dùng rất nhiều thời gian để cầu nguyện. Một trong những lời cầu nguyện thống thiết nhất của Ngài là lời nguyện hiến tế trong bữa tiệc ly. Đó là lời cầu của cả con người Chúa Giê-su, lời cầu thốt lên từ trái tim, một trái tim đầy ắp tình yêu. Ngài yêu Chúa Cha và, trong Chúa Cha, Ngài yêu chúng ta. Chính Ngài đã nài xin cho chúng ta được nên giống như Chúa: “Xin cho họ nên một như chúng ta.” Ngài quan tâm chăm sóc, bảo vệ chúng ta: “Con đã canh giữ và không một ai trong họ phải hư mất, trừ đứa con hư hỏng”. Ngài cầu nguyện như thế đó, lời cầu được thúc đẩy bởi tình yêu. Mời Bạn: Chiêm ngắm đời sống cầu nguyện của Chúa Giê-su, để chúng ta bắt chước Ngài cầu nguyện. Khi cầu nguyện, bạn có để mình được thúc đẩy bởi tình yêu Chúa không? Trái tim bạn có rung cùng nhịp với Thánh Tâm Chúa để ngợi khen, cảm tạ, để cầu xin Chúa không? Bạn cầu cho chúng ta nên một với nhau trong Chúa không? Và nhất là bạn có cầu xin để không một ai trong chúng ta phải hư mất không?
Sống Lời Chúa: Khi tôi hờn giận, ghen ghét một ai đó, tôi sẽ nghĩ đến điều lớn hơn và cầu nguyện thầm rằng: Chúa muốn chúng con nên một; Chúa không muốn hư mất một ai.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin cho chúng con biết dành thời gian thinh lặng mỗi ngày, để cầu nguyện, nhìn ngắm Chúa, để mọi suy nghĩ và hành động của chúng con được nên giống Chúa: xin cho mọi người nên một trong Chúa và không một ai phải hư mất.
Read 7017 times