Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 28 Tháng 2 2019 07:21

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 7 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 7 Mùa Thường Niên

 

01/03/19

THỨ SÁU ĐẦU THÁNG TUẦN 7 TN
Mc 10,1-12

 

KHÔNG CHỈ LÀ KHẨU HIỆU

“Như vậy, họ không còn là hai, nhưng chỉ là một xương một thịt. Vậy sự gì Thiên Chúa đã phối hợp loài người không được phân ly.” (Mc 10,8-9)

Suy niệm: “Thuận vợ thuận chồng tát bể Đông cũng cạn!” Câu tục ngữ đó nhấn mạnh đến một chân lý thiết yếu trong đời sống gia đình: Để gia đình là tổ ấm tình yêu, điều cần nhất và trước nhất là vợ chồng phải hòa hợp cả thể xác lẫn tinh thần. Thánh Kinh gọi sự kết hợp đó là “một xương một thịt”. Đây không chỉ là một khẩu hiệu gây ấn tượng được in trên những tấm thiệp cưới mà phải là cốt lõi đời hôn nhân phải có. Ngày nay đạo nghĩa vợ chồng chung thủy đang bị lung lay. Những chồng đơn ly dị ngày càng dày nơi bàn làm việc của cơ quan hữu trách. Đó là mối đe dọa cho nền văn minh, nguy hiểm cho cả đạo lý chứ không phải là cái 'mốt' như một số người quan niệm.

Mời Bạn: Hạnh phúc nào cũng có sóng gió và đòi phải dám hy sinh, hy sinh vì lợi ích của mình và người mình yêu. Một hy sinh nhỏ cũng có sức gắn kết tình yêu vợ chồng: hy sinh đó có thể là việc chịu đựng những "cái xấu, cái yếu" của bạn mình để cùng giúp nhau vượt qua.

Chia sẻ: Khi có chuyện "cơm không lành, canh không ngọt" bạn hãy biết lựa dịp thuận tiện trao đổi chân tình về những gì mà mình thấy không hài lòng với bạn mình. Những lúc như thế dễ làm người ta chấp nhận hơn.

Sống Lời Chúa: Khi bạn gặp những đôi vợ chồng quanh bạn sắp "tan đàn xẻ nghé", bạn hãy làm hết sức có thể để giúp họ hàn gắn lại.

Cầu nguyện: “Vinh phúc thay người kính sợ Chúa và hằng đi trên đường quang minh Thiên Chúa. Người hưởng huê lợi tay người tạo nên và hạnh phúc Chúa thưởng ban muôn đời.” (Tv.127)


Read 8681 times