Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 21 Tháng 9 2018 09:35

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Bảy Tuần 24 Mùa Thường Niên


22/09/2018

THỨ BẢY TUẦN 24 TN
Lc 8,4-15

LÀ HẠT GIỐNG HY VỌNG

“Có hạt rơi vào nhằm đất tốt, và khi mọc lên, nó sinh hoa kết hạt gấp trăm.” (Lc 8,8)

Suy niệm: Hạt giống nào cũng ẩn chứa những hy vọng; bông hoa nào cũng mang đến những niềm vui. Dẫu biết rằng sẽ có những hạt giống bị hư hao do các loại tâm hồn vệ đường, đá sỏi, bụi gai, nhưng người gieo giống - hình tượng của Thiên Chúa- vẫn lạc quan, vì hy vọng sẽ có những hạt rơi vào tâm hồn đất tốt, để rồi sinh hoa kết hạt bội thu. Có vẻ như thất bại của các hạt giống càng lúc càng gia tăng: hạt giống chưa kịp nẩy mầm bị chim trời ăn mất, hạt giống đã nẩy mầm nhưng bị chết héo, hạt giống đã thành cây con nhưng bị chết ngạt. Thế nhưng, chỉ cần vài hạt giống rơi vào đất tốt, hạt gấp trăm, chẳng những bù đắp những hư hao, mà còn dư dật phong phú. Dụ ngôn cho ta một cái nhìn lạc quan về Nước Trời, về việc nên thánh của người con cái Chúa.

Mời Bạn: Tâm hồn bạn đang là loại đất nào? Đất vệ đường vì sự lãnh đạm, lười biếng làm các việc đạo đức? Đất sỏi đá do đời sống đạo hời hợt bên ngoài, thiếu rễ, không có chiều sâu? Đất bụi gai do ham mê thú vui trần thế, hưởng thụ tiện nghi đời sống, tham lam tiền bạc? Hay đất tốt vì bạn có một quả tim cao thượng, quảng đại, kiên trì thực hiện Lời Chúa dạy?

Sống Lời Chúa: Tôi đọc, suy niệm Lời Chúa mỗi ngày; lắng nghe hạt giống Lời Chúa được gieo vào tâm hồn trong thánh lễ; và nỗ lực áp dụng hạt giống ấy vào trong đời thường của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa là Ngôi Lời Thiên Chúa, đến trần gian để gieo hạt giống Lời Ngài. Xin cho con nhìn thấy hạt giống Lời Chúa ấy ẩn chứa bao hy vọng của Chúa cho cuộc đời con, để con trân trọng Lời ấy. Amen.

Read 7382 times