Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 17 Tháng 2 2018 14:12

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Chay Năm B

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 1 Mùa Chay Năm B


18/02/2018

CHÚA NHẬT TUẦN 1 MC – B
Mc 1,12-15

CHIẾN ĐẤU VÀ CHIẾN THẮNG

Người ở trong hoang địa… chịu Xa-tan cám dỗ, sống giữa loài dã thú, và có các thiên sứ hầu hạ Người. (Mc 1,13)

Suy niệm: Nhà văn nổi tiếng Nikos Kazanzakis đặt cơn cám dỗ vào cuối đời Đức Giê-su khi Ngài bị treo trên thập giá. Các tác giả sách Tin Mừng Nhất Lãm lại đặt cám dỗ ngay đầu đời hoạt động của Ngài. Thật ra, cám dỗ đeo đẳng suốt cuộc đời Đức Giê-su dưới nhiều dáng vẻ khác nhau: cám dỗ sử dụng sức mạnh, quyền lực, thay cho tình yêu; cám dỗ im lặng trước những bất công trong xã hội thời ấy để không bị rắc rối; cám dỗ rao giảng con đường dễ dãi thay cho đường thập giá… Cám dỗ đến từ ma quỷ, từ giới lãnh đạo Do Thái giáo, từ đám đông dân chúng, thậm chí từ chính Phê-rô, môn đệ số một của Ngài, và đặc biệt từ chính ý muốn riêng của bản thân Ngài.

Mời Bạn: Bạn thường cảm thấy xấu hổ khi phải nói về các cám dỗ của mình với người khác. Cám dỗ là điều bình thường, bởi vì chính Đấng Thánh như Đức Giê-su cũng phải cảm nghiệm khi sống kiếp người. Điều này cho thấy Ngài đã chia sẻ và liên đới với con người trong mọi tình huống, kể cả trong điều tế nhị nhất mà ai cũng e ngại. Hãy chiến đấu với cám dỗ như Ngài và chắc chắn bạn sẽ cùng chiến thắng với Ngài.

Chia sẻ: Bạn sẽ “ăn chay và cầu nguyện” thế nào để chiến thắng các cám dỗ do ba thù: thế gian, xác thịt, và ma quỷ, gây ra?

Sống Lời Chúa: Tôi quyết chiến đấu chống lại những cám dỗ nhắm vào giác quan của mình (mắt, miệng…) cách sai trái trong mùa Chay này.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin giúp chúng con can đảm và dứt khoát nói “không” trước các cám dỗ đang vây bủa chúng con mỗi ngày. Amen.

Read 14139 times