Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 12 Tháng 4 2021 06:19

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Phục Sinh

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 2 Mùa Phục Sinh

13/04/2021

THỨ BA TUẦN 2 PS
Th. Mác-ti-nô I, giáo hoàng, tử đạo
Ga 3,7b-15

LÊN TẦM CAO MỚI

“Như ông Mô-sê đã giương con rắn trong sa mạc, Con Người cũng sẽ phải được giương cao như vậy, để ai tin vào Người thì được sống muôn đời.” (Ga 3,14-15)

Suy niệm: Hầu như mọi người ai cũng thích ở trên cao để được thoáng mát và thấy được mọi sự dưới đất. Vì thế có người đã và đang muốn du lịch lên không gian vũ trụ, chinh phục độ cao… Chúa Ki-tô đã chinh phục một độ cao khác, độ cao của cây thập giá. Và Chúa cho chúng ta một phương thế để không những không choáng ngợp bởi độ cao thập giá mà còn chinh phục được nó; đó là tin vào Ngài để được sống đời đời.

Mời Bạn: Đức tin là phương thế giúp chúng ta nhìn ra nơi những sự việc bình thường hằng ngày lại chứa đựng những dấu chỉ của tình thương Chúa. Thập giá… đâu là chuyện lạ! Nhưng nhìn lên Thánh giá Chúa ta biết được tình Chúa yêu ta, và từ trên đỉnh cao Thánh giá ta có được tâm tình yêu thương nhân loại như Chúa yêu thương. Mời bạn nhìn lại những sự việc xảy ra hằng trong đời bạn bằng con mắt của Chúa nhìn từ trên cao, hay nói cách khác, đặt những sự kiện đó vào trong “khung” Lời Chúa để thấy được ý Ngài muốn bạn làm gì.

Chia sẻ: Cảnh vật được nhìn từ trên cao cho bạn một cảm giác mới. Nhìn bằng cái nhìn của Đức Ki-tô từ trên tầm cao thập giá cho bạn cảm giác gì?

Sống Lời Chúa: Nhiều lần chúng ta dửng dưng hay bỏ qua những việc tưởng như vô nghĩa, vô hại đến mình: nỗi buồn sâu thẳm, bệnh tật dai dẳng của người anh chị em, sự va chạm với người hàng xóm. Bạn hãy nhìn lại chúng bằng con mắt của Chúa Ki-tô và điều chỉnh chúng cho hợp với tinh thần Phúc Âm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban thêm đức tin cho con, để con mau chóng nhận ra ý Chúa trong đời sống hằng ngày.

Read 4477 times