Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 23 Tháng 1 2021 06:41

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Thường Niên

24/01/2021

CHÚA NHẬT TUẦN 3 TN – B
Mc 1,14-20

ƯU TIÊN CHO TIN MỪNG

Sau khi ông Gio-an bị nộp, Đức Giê-su đến miền Ga-li-lê rao giảng Tin Mừng của Thiên Chúa. (Mc 1,14)

Suy niệm: Đức Giê-su đến trần gian để rao giảng Tin Mừng Nước Thiên Chúa: Thiên Chúa là Cha yêu thương, muốn cứu độ tất cả nhân loại, ai tin vào lời rao giảng của Thầy Giê-su, chịu phép rửa nhân danh Thiên Chúa Ba Ngôi, bước theo Ngài trong cuộc đời, thì có được sự sống đời đời. Đức Giê-su đã nhiệt thành, tận tụy sống chết với sứ vụ, dành vị trí ưu tiên số một cho việc rao giảng Tin Mừng ấy: “Lương thực nuôi sống thầy là thi hành ý muốn của Đấng đã sai Thầy và hoàn tất công trình của Người’ (Ga 4,34). Không chỉ ưu tiên số một, mà sứ vụ ấy còn là lẽ sống của Ngài. Những giây phút cuối cùng trên thập giá cho thấy Tin Mừng ấy đã thành toàn: ‘Mọi sự đã hoàn tất’ (Ga 19,30); ‘khi nào Ngài về nước Ngài, xin nhớ đến tôi cùng’ (Lc 23,42); ‘quả thật ông này là Con Thiên Chúa (Mt 27,54).

Mời Bạn: Mỗi ngày Chúa Nhật, chúng ta vẫn thường đọc kinh Mười điều răn: ‘Thứ nhất: thờ phượng và kính mến một Đức Chúa Trời trên hết mọi sự’. Nhưng liệu chúng ta đã dành ưu tiên hàng đầu cho việc thờ phượng và kính mến Ngài chưa? Bạn nghĩ sao khi cứ để Chúa đứng hàng thứ yếu, đứng sau những mối bận tâm hàng ngày của mình?

Sống Lời Chúa: Mỗi khi phân vân trước một sự chọn lựa, bạn hãy chọn Chúa, dù cảm thấy thiệt thòi, vì tin rằng “Tôi coi mọi sự là thua thiệt, trước cái lợi tuyệt vời là được biết Đức Kitô” (Pl 3,8).

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con dám khẳng định ‘có Chúa là có tất cả,’ để không một lý do nào làm con mất Chúa, vì ‘mất Chúa là con mất tất cả.’ Amen.

Read 5466 times