Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 04 Tháng 6 2020 07:12

Trái tim không ngủ yên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Trái tim không ngủ yên


Lần nọ, đến gia đình người quen dùng cơm tối theo lời mời gửi đếm Cha bác và bỉ nhân. Sau cơm, gia đình bày karaoke ra hát cho vui.

"Để góp vui cho chương trình văn nghệ tối nay, chúng tôi xin gửi đến quý vị nhạc phẩm mang tên "hát rồi sẽ biết", xin mời giọng ca của nam ca sĩ Leo Núi".

Tính bỉ nhân hay đùa vui nên đôi khi làm MC bộc phát với cung giọng rè rè như diễn viên trong phim Hong Kong. Mà thật sự thì không biết Cha bác sẽ hát bài gì. Sau khi cầm micro, Cha Leo Núi bấm và hát ngon lành bài hát : "Trái Tim không ngủ yên".

Không ngờ rằng giọng "cha già" Leo Núi nghe hay thật :

Nếu anh nói anh vẫn chưa yêu
Là thật ra anh đang dối mình
Còn anh nói đã trót yêu em rồi
Là hình như anh đang dối em

...

Rồi một ngày vắng em, bước chân buồn tênh
Rồi từng ngày nhớ em, trái tim không ngủ yên
Thôi xin em hãy hờn dỗi như ngày mới quen nhau
Thôi xin em hãy hờ hững như là đã xa nhau ...

Nếu anh nói anh muốn xa em
Là thật ra anh mong rất gần
Còn anh nói đã muốn quên em rồi
Là trong tim anh luôn nhớ em

Chắc có lẽ tác giả "Trái Tim không ngủ yên" đã yêu và đang yêu nên đã viết lên dòng nhạc trữ tình và đậm chất yêu. Tưởng nghĩ không chỉ tác giả "Trái tim không ngủ yên" mới bày tỏ tình yêu trong dòng nhạc của mình. Cạnh "Trái tim không ngủ yên" có lẽ còn và còn rất nhiều nhạc sĩ tài hoa đã phóng tác tâm tình của mình như "Hãy yêu như chưa yêu lần nào", "Yêu cho biết sao lâu dài".

Khi nghĩ đến tình yêu, bỉ nhân lại nghĩ và nhớ đến một nhạc sĩ tài hoa trên tất cả mọi nhạc sĩ, một nghệ sĩ tuyệt vời trên tất cả mọi nghệ sĩ đó chính là nhạc sĩ - nghệ sĩ vĩ đạo mang tên Giêsu. Giêsu đã viết lên bài ca tình yêu, đá hát lên lời tình yêu rúng động cả thế giới tù suốt hơn hai ngàn năm qua. Đến giờ này, Giêsu vẫn hát lời tình yêu, Giêsu vẫn hát lời lửa cháy.

Vì yêu, Giêsu đã đến trong trần gian này và nói khẽ vào tai của con người rằng : "Thiên Chúa đã yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một" để rồi Chúa Giêsu mời gọi hãy yêu như Thầy đã yêu. Điều mọi người và nhất là các môn đệ đã hơn một lần nghe đó là : "Anh em hãy yêu như Thầy đã yêu" và "Cứ dấu này người ta nhận ra anh em là môn đệ của Thầy đó là anh em yêu thương nhau". Không phải giàu sang địa vị chức quyền mà người ta nhận ra anh em là môn đệ của Thầy. Người ta nhận ra ở chỗ anh em yêu.

Và nhớ là yêu nhau và yêu như Thầy đã yêu chứ không phải như yêu theo kiểu của thế gian, theo kiểu vụ lợi và trục lợi. Yêu theo kiểu của Thầy đó là dốc hết tình này, dốc hết tình đời chứ không hề toan tính. Và, đặc biệt hơn cả đó là tình yêu Giêsu là tình yêu mà yêu cả người thù ghét mình, hãm hại mình.

Để ý một tí, trong các bức tranh, tượng ảnh về Thánh Tâm Giêsu, đập vào mắt của ta đó chính là trái tim lộ ra ngoài, trái tim bừng cháy lửa yêu chứ không phải là trái tim héo khô hay trái tim để trong lồng ngực. Yêu như Thầy đã yêu là bày tỏ, là bộc lộ cho mọi người thấy và nhất là yêu bằng hành động chứ không dừng lại ở lời nói. Quả tim tim Giêsu khi bày tỏ ra bên ngoài như thay lời muốn nói tình yêu của Giêsu dành cho nhân loại, quả tim ấy bị lưỡi đòng đâm thấu cạnh nương long để từ đó tuôn tràn ra dòng máu cũng như nguồn nước mang lại sự sống cho con người.

Tháng 6, thánh Thánh Tâm Chúa Giêsu, mọi tín hữu, cách riêng linh mục được mời gọi nhìn lên Thánh Tâm Giêsu để chiêm ngắm, để tái khám phá rằng nơi Giêsu, con tim yêu thương đã yêu và yêu hết mình. Khi chiêm ngắm tình yêu mà Giêsu dành cho mình, mỗi tín hữu và cách riêng các linh mục thì mỗi người được mời gọi thay đổi cung cách sống, thay đổi cõi lòng, thay đổi con tim của mình.

Chỉ có những ai lòng chai dạ đá mới không cảm được tình yêu từ Trái Tim không ngủ yên của Giêsu. Chỉ những ai lòng chai dạ đá mới hận thù, mới ghen ghét anh chị em đồng loại của mình.

Những ước mong khi chiêm ngắm Trái Tim Yêu Thương của Chúa thì mỗi người chúng ta nhận ra rằng cạnh ta luôn luôn có một trái tim không ngủ yên, một trái tim thổn thức và cũng là trái tim yêu thương ta dù ta còn là tội nhân. Xin cho ta khi chiêm ngắm tình yêu từ trái tim ấy thì ta cũng biết mở lòng để yêu thương anh chị em đồng loại như trái tim Chúa đã yêu thương ta nhất là yêu thương những người sống cùng, sống chung và sống với chúng ta. Xin cho mỗi người chúng ta cũng có trái tim không ngủ yên để yêu như Chúa đã yêu.

Người Giồng Trôm

Read 446 times Last modified on Thứ sáu, 05 Tháng 6 2020 15:21