Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 17 Tháng 2 2020 08:04

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 6 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 6 Mùa Thường Niên
18/02/2020
THỨ BA TUẦN 6 TN
Mc 8,14-21
KÝ ỨC VÀ ĐỨC TIN
Anh em không nhớ sao: khi Thầy bẻ năm chiếc bánh cho năm ngàn người ăn, anh em đã thu lại được bao nhiêu thúng đầy mẩu bánh?(Mc 10,30b)
Suy niệm: Thiên Chúa dần dần mạc khải chương trình cứu độ của Ngài trong dòng lịch sử nhân loại. Trên bình diện đời sống cá nhân mỗi người cũng thế, những kinh nghiệm đức tin trong quá khứ, được an ủi hay gặp thử thách, cũng giúp cho người tín hữu vững vàng tiến lên mỗi ngày trong đời sống tin yêu phó thác. Chính vì vậy trong đời sống đức tin, ký ức lịch sử sẽ giúp con người ngày càng trưởng thành trong đời sống thiêng liêng. Các nhà linh đạo đã khôn ngoan khuyên các con thiêng liêng của mình rằng: khi con nhận được ơn an ủi, ơn bình an, ơn sức mạnh, ơn can đảm, v.v. con đừng vội say men chiến thắng sinh lòng tự phụ; đúng hơn, hãy chuẩn bị tinh thần cho những thử thách sắp tới; ngược lại, nếu con đang chịu thử thách gian nan, hãy đừng lãng quên những lúc Chúa đã con được bình an, được an ủi, được thành công và đắc ý, để con luôn cậy trông phó thác cho Chúa tất cả.
Mời Bạn: Ký ức đóng vai trò quan trọng trong đời sống của người tín hữu: Ai không có quá khứ thì cũng không có tương lai. Mời bạn hãy cùng với Đức Ma-ri-a “hằng ghi nhớ mọi kỷ niệm ấy và suy đi nghĩ lại trong lòng” (Lc 2,21), để nhận ra chân lý cứu độ mà Chúa không ngừng mạc khải cho chúng ta.
Sống Lời Chúa: Tâm niệm: khó có thể tát cạn một lần ý nghĩa của một biến cố ân sủng. Bằng ký ức, quay về sống lại những biến cố ân phúc đó một lần nữa, để lòng tin của mình được thêm củng cố.
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin ban cho chúng con luôn biết ghi nhớ những ơn lành Chúa ban, để chúng con luôn sống trong tâm tình cậy tin phó thác. Amen.
Read 6815 times