Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 09 Tháng 2 2020 07:14

Lại trở về với cõi lặng, trở về với cội nguồn của con người

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  LẠI TRỞ VỀ VỚI CÕI LẶNG, TRỞ VỀ VỚI CỘI NGUỒN CỦA CON NGƯỜI

Mỗi người, dù bất cứ theo tín ngưỡng hay tôn giáo nào, họ đều trở về với Cội Nguồn hay về với Đấng mà họ tôn thờ. Và hết sức đặc biệt khi họ gặp hữu sự trong cuộc đời thì lời van nài càng khẩn thiết hơn.

Khi con người bất an thì chỉ còn một con đường và một cách duy nhất là trở về với Cội Nguồn, với Thượng Đế, với Thiên Chúa của mình. Đơn giản là qua lời cầu nguyện lòng người sẽ cảm nhận được an yên hơn, được nhẹ lòng hơn trước những sự dữ của con người, của cuộc đời gây nên.

Ngày hôm nay, cả thế giới chứ không phải chỉ riêng ai dường như đang, đã và sẽ học chữ "ngờ" với con virus Corona đang hoành hành đến mức sợ hãi kinh hoàng chứ không còn dừng lại ở mức đáng sợ nữa. Con virus ấy chả ai có thể nhìn được bằng mắt thường hay bằng những phương tiện xét nghiệm y khoa thông thường nhưng rồi sức công phá của nó dường như cả thế giới đều biết.

Dĩ nhiên con người cũng đang nổ lực tìm tòi, khám phá ra chất để diệt khuẩn con vi trùng ấy nhưng phần lớn vẫn nghiêng về chuyện tâm linh đó chính là cầu nguyện. Cả những người vô thần, vô tín ngưỡng ngày nay cũng tìm về cõi lặng, tìm về với Cội Nguồn của đời mình để nài xin Thượng Đế hay Thiên Chúa mau mau cất khỏi đại dịch lan tràn.

Có lẽ, dưới con mắt người đời thì ôn dịch do sự ác của người này nước nọ. Và thật sự đúng chứ chả sai. Đơn giản là không lạ gì con vi trùng quái ác này lại xuất hiện từ một nơi gọi là rất ác. Có thể cho là vô tình hay hữu ý đi chăng nữa thì mọi người có đặt câu hỏi tại sao con Corona này lại ở chỗ đó chứ không phải là nơi nào khác.

Chuyện xảy đến thì nhà y khoa đang tìm cách để chữa trị, con người thì hiệp ý nguyện cầu với Ơn Trên. Thế nhưng rồi, bên dưới tất cả những sự kiện quanh ta đó có khi ta đọc được dấu chỉ con người ngày hôm nay nguội lạnh hay xa lạ với Thượng Đế, với Thiên Chúa mà họ tôn thờ. Đơn giản là họ chạy theo tiền tài, danh vọng và quyền lực để họ chà đạp nhau bất cứ khi nào có thể.

Khi con người quay lưng với Thiên Chúa hay Thượng Đế thì họ phải trả một cái giá thật cao, có khi là sinh mạng như hiện trạng của cuộc đời. Đứng trước vấn nạn ấy, con người lại quay về với Thiên Chúa, với Nguồn Cội của mình. Chỉ những ai không tin hay loại trừ Thiên Chúa thì họ dửng dưng trước nỗi đau của đồng loại thôi.

Và rồi trong chuỗi ngày chìm ngập trong sự dữ, sự ác của con vi khuẩn quái ác, mỗi người trong chúng ta lại có cơ hội, lại có dịp để trở về với cõi sâu lắng của lòng mình, của tiếng nói lòng mình để nghe được, để cảm nhận được rằng chỉ mình Thiên Chúa mới mãi mãi trường tồn.

Hiện giờ thì đang cầu nguyện cho đại dịch chóng qua nhưng lời cầu nguyện đó chắc có lẽ còn liên lỉ bởi đơn giản rằng đàng sau đại dịch lại là chuỗi biến động về kinh tế. Rồi đây, lợi dụng những bất trắc, những khó khăn của đời sống con người, con người ta sẽ không thương tiếc làm những điều quái ác để tích lợi cho bản thân, cho nhóm lợi ích của mình.

Và rồi, cầu nguyện mãi mãi là chuyện quan trọng và khẩn thiết trong cuộc sống của con người. Như con người cần ăn cần uống như thế nào để nuôi cơ thể thì cầu nguyện chính là lương thực để nuôi linh hồn. Và như vậy, cần phải cần nguyện và cầu nguyện luôn để khỏi sa chước cám dỗ cho chính bản thân mình cũng như cầu nguyện cho người khác bớt ác để thế giới, để con người được bình an.

Huệ Minh

Read 471 times Last modified on Thứ hai, 10 Tháng 2 2020 08:10