Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 14 Tháng 11 2018 08:54

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 32 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 32 Mùa Thường Niên


15/11/2018

THỨ NĂM TUẦN 32 TN
Th. An-be-tô Cả, giám mục, tiến sĩ HT
Lc 17,20-25

TRIỀU ĐẠI THIÊN CHÚA ĐẾN RỒI

“Vì này Triều đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông.” (Lc 17,21)

Suy niệm: Có thể nói, loan báo “Triều Đại Thiên Chúa” là chính sứ mạng của Chúa Giê-su khi Ngài nhập thế. Ngay từ những lời đầu tiên khi bắt đầu sứ vụ công khai, Chúa Giê-su đã rao giảng: “Triều đại Thiên Chúa đã đến gần” (Mc 1,15). Ngài quả quyết thời đại hồng ân mà ngôn sứ I-sa-i-a tiên báo nay đã thành hiện thực: “Hôm nay đã ứng nghiệm lời Kinh Thánh quý vị vừa nghe” (Lc 4,21). Thế mà tiếc thay, người ta lại mải mê đi tìm một thứ “triều đại” khác, “ở chỗ này, ở chỗ kia” “như một điều có thể quan sát được”. Hôm nay, Chúa Giê-su nói trắng ra: “Triều đại Thiên Chúa đang ở giữa các ông.” Ngài chính là “Đấng đang ở giữa các ông mà các ông không biết” (Ga 1,26). Chỉ khi nhìn lên thập giá người ta mới có thể nhận ra Triều Đại của Thiên Chúa đã đến nơi chính con người Đức Giê-su, như người trộm sám hối đã tuyên xưng: “Ông Giê-su ơi! Khi nào vào Nước của Ngài, xin nhớ đến tôi” (Lc 23,42).

Mời Bạn: Người đời quan tâm đến ngày tận thế, nên họ lo lắng tìm hiểu bao giờ ngày ấy đến. Còn bạn, bạn chuẩn bị tâm hồn cho ngày đó như thế nào? Đối diện với ngày tận cùng của thế giới, người ta sẽ chạy chỗ này, chỗ kia; còn bạn, bạn có nhận ra và xác tín rằng: nơi bạn chạy đến là Chúa Giê-su; sống với Chúa Giê-su, chính là bạn đang ở trong Nước của Thiên Chúa rồi.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày đến với Chúa Giê-su Thánh Thể để sống trong Triều đại của Thiên Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, vũ trụ này sẽ đến ngày tận cùng như ý Chúa. Xin cho chúng con luôn tỉnh thức, gắn bó với Chúa, để ngay ở đời này, chúng con đã thuộc về vương quốc của Chúa.

Read 9362 times