Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 22 Tháng 9 2018 07:46

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 25 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 25 Mùa Thường Niên


23/09/2018

CHÚA NHẬT TUẦN 25 TN – B
Mc 9,30-37

PHỤC VỤ TRONG YÊU THƯƠNG

“Ai muốn làm người đứng đầu, thì phải làm người rốt hết, và làm người phục vụ mọi người.” (Mc 9,35)

Suy niệm: Đi theo Chúa Giê-su, nhưng lòng các môn đệ vẫn ấp ủ giấc mộng công hầu khanh tướng khi Thầy mình được vinh hiển. Thỉnh thoảng, ước vọng ấy lộ ra bên ngoài bằng những cuộc tranh luận gay gắt xem ai sẽ là người đứng đầu nhóm các ông. Thậm chí lần này các ông cãi nhau về chuyện làm lớn ấy ngay khi đi đường. May mắn cho các ông vì Thầy các ông, Chúa Giê-su, là người tế nhị, nhân hậu, và kiên nhẫn, Ngài đợi đến nhà mới hỏi các ông và nhân đó, dạy cho các ông một bài học về làm lớn theo cái nhìn của Nước Trời. Trước hết, Ngài nhắc các ông làm lớn, đứng đầu trong Nước Trời khác xa cung cách thế gian: là người đến trước mọi người và về sau mọi người, để phục vụ. Thứ đến, Ngài minh họa bằng hình ảnh một trẻ thơ: phục vụ những người bé mọn là phục vụ chính Ngài.

Mời Bạn: Ở đời, ai cũng có cao vọng muốn làm lớn, có uy quyền, có tiền để điều khiển, sai khiến người khác. Vì cao vọng ấy, ta dễ tranh cãi, xâu xé, đối xử với nhau cách bất công, thậm chí độc ác. Theo Lời Chúa dạy, bạn hãy sống hiền hoà, khoan dung, mềm mỏng, khiêm nhường trong việc phục vụ Chúa và tha nhân.

Sống Lời Chúa: Hãy tự nguyện sống tinh thần khiêm nhường phục vụ tha thân, nhất là người bé mọn, để mỗi ngày giống Đức Giê-su, Đấng hạ mình rửa chân các môn đệ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết quyết tâm phục vụ Chúa và tha nhân hết tình, hết mình trong khiêm tốn. Đồng thời biết nhìn ra và dứt bỏ tính ganh ghét, tự cao, để luôn, bao dung và chan hòa với mọi người. Amen.

 

Read 8592 times