Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 19 Tháng 9 2018 07:34

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 24 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 24 Mùa Thường Niên


20/09/2018

THỨ NĂM TUẦN 24 TN
Lc 7,36-50

TÂM TÌNH NGƯỜI ĐƯỢC YÊU

“Vì thế, tôi nói cho ông hay: tội của chị rất nhiều, nhưng đã được tha, bằng cớ là chị đã yêu mến nhiều.” (Lc 7,47)

Suy niệm: Là người phụ nữ tội lỗi đầy tai tiếng, thế mà chị cả gan xuất hiện giữa bữa tiệc, lại còn gây “sốc” cho các thực khách qua cử chỉ khóc lóc, đổ dầu thơm, rồi lấy tóc lau chân Đức Giê-su. Chị lại phạm một điều cấm kỵ là xoã tóc nơi đám tiệc, điều mà không phụ nữ Do Thái con nhà lành nào dám làm nơi công cộng. Các thực khách bị “sốc” vì họ chỉ nhìn thấy bên ngoài. Còn Đức Giê-su thì hiểu rõ những diễn biến sâu xa nơi tâm hồn chị. Ngài hiểu rằng chị không thể cưỡng lại cảm xức mãnh liệt, niềm vui oà vỡ khi cảm nếm một tình yêu quá lớn, vì mọi tội lỗi tày trời của mình được tha thứ. Hình như khi được yêu và đang yêu, người ta có thể làm mọi sự để diễn tả tình yêu ấy, không chút dè giữ.

Mời Bạn: Biết mình là khởi đầu hành trình yêu thương: biết mình tội lỗi nhưng được tha thứ; mình được tha thứ vì được yêu mến; được yêu mến khơi dậy tình yêu đáp trả, cụ thể trước hết bằng lòng ăn năn thống hối, đổi đời để xứng đáng với Đấng yêu thương mình (x. Tv 50,5-7). Mời bạn bắt đầu hành trình yêu thương này qua việc biết mình, để có những hoán cải thích hợp.

Chia sẻ: Tôi và nhóm của tôi có bao giờ làm những việc hơi “khác thường” để bày tỏ lòng yêu mến Chúa không?

Sống Lời Chúa: Thật sự ăn năn, hoán cải do cảm nhận tình yêu quá lớn của Chúa với mình. Rồi đến gặp Chúa Giê-su nơi bí tích hòa giải, để được nghe lời tha thứ của Chúa qua linh mục: “Tội của con đã được tha, con hãy đi bình an.”

Cầu nguyện: Đọc kinh Ăn Năn Tội hoặc hát một bài thánh ca để bày tỏ tâm tình hoán cải.

 

Read 8237 times