Print this page
Thứ sáu, 14 Tháng 9 2018 07:33

Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mẹ Sầu Bi

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Lễ Đức Mẹ Sầu Bi


15/09/2018

THỨ BẢY TUẦN 23 TN
Đức Mẹ Sầu Bi
Ga 19,25-27

ĐỨNG VỮNG DƯỚI CHÂN THẬP GIÁ

Khi thấy thân mẫu và môn đệ mình thương mến đứng bên cạnh, Đức Giê-su nói với thân mẫu rằng: “Thưa Bà, đây là con của Bà.” (Ga 19,27)

Suy niệm: Lễ kính Đức Mẹ sầu bi được cử hành liền sau lễ suy tôn Thánh Giá. Nếu chỉ là hai cây gỗ bắt chéo nhau thành hình chữ thập thì không có gì đáng cho chúng ta phải tôn thờ, nhưng chính vì Đấng là Con Thiên Chúa mang lấy tội lỗi của nhân loại chịu đóng đinh trên cây khổ giá đó mà thập giá đã trở thành Thánh Giá chúng ta tôn thờ. Kính nhớ Đức Mẹ sầu bi không phải là suy tôn sự đau khổ, cổ võ nỗi sầu thảm bi ai. Chúng ta kính nhớ người Mẹ của Đấng chịu đóng đinh, người Mẹ đau đớn trong tâm hồn, nhưng vẫn đi theo Người Con vác thập giá lên đồi Sọ, vẫn đứng vững dưới chân thập giá với một niềm tín thác vào Thiên Chúa, không than vãn bi luỵ nhưng hiệp thông với Người Con; nơi đó Mẹ sinh ra Giáo hội, và trở nên mẫu gương cho cả Giáo Hội, khi đón nhận lời trăn trối của Chúa Giê-su: “Đây là con của Bà.”

Mời Bạn: Khi gặp những đau khổ trong cuộc đời, bạn đã đón nhận nó như thế nào? Chúa Giê-su đã thấy gì nơi đau khổ đang đến với Ngài? Đức Mẹ thấy gì nơi đau khổ vây quanh Mẹ? Chúa Giê-su và Mẹ Ma-ri-a đã nhìn thấy thánh ý của Thiên Chúa. Bạn và tôi có kiên nhẫn để nhìn ngắm những đau khổ xảy ra trong đời mình, để đọc ra những dấu chỉ của Chúa hay không?

Sống Lời Chúa: Nhìn ngắm một gương chịu đau khổ của thánh tử đạo Việt Nam, để xin ơn nhận ra Chúa nơi những đau khổ trong cuộc sống.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, Mẹ là Nữ Vương các thánh tử đạo. Xin cầu cho chúng con đón nhận những đau khổ đời này, không than van, trách móc. Amen.

Read 10020 times

Latest from Ban Biên Tập

Related items