Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 04 Tháng 8 2018 07:36

Hãy tìm kiếm Nước Trời

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Hãy tìm kiếm Nước Trời

Một gia đình đang lái xe trên đường thì con cóc nhảy ngang qua. Ông chồng thắng xe kip thời, bước xuống, mang con cóc đặt qua vệ đường.

 

Con cóc bỗng nói:

– Cám ơn ông đã cứu mạng. Tôi sẽ cho gia đình ông một điều ước!

Người đàn ông nói:

– Vậy hãy làm cho con chó của tôi thắng cuộc đua hôm nay?

Ông ta gọi con chó ra, và khi thấy nó chỉ có ba chân, con cóc nói:

– Khó quá… Hay ông xin điều khác đi!

Lúc đó bà vợ trong xe bước ra và nói:

– Vậy hãy làm cho tôi thắng cuộc thi hoa hậu năm nay được không?

Cóc nhìn bà vợ rồi quay lại nói với ông chồng:

– Ông… cho tôi xem lại con chó. Xem ra con chó thắng dễ hơn là bà nhà thắng cuộc thi hoa hậu!

Xem ra cuộc đời là một cuộc đua. Đua tìm danh vọng. Đua tìm tiền tài. Đua tìm lạc thú. Con người ra công tìm kiếm thường là danh lợi thú trần gian. Nhu cầu của con người cần có là vật chất, là tiền tài. Họ mải mê tìm kiếm và tôn thờ của cải. Họ hy sinh mạng sống để được nó. Ngay cả khi đến với Chúa, con người xem ra cũng chỉ cầu xin cho có tiền, có địa vị . . . Xem ra chẳng mấy ai thấy được nhu cầu thiết yếu đời người là tìm kiếm của ăn không hư nát là đời sau.

Thực vậy, nhu cầu của con người ngày nay không phải là tâm linh mà là vật chất. Con ngươi gắn bó với thực tại trần gian này hơn là thực tại Nước Trời mai sau. Nhưng đáng tiếc, nhu cầu vật chất chẳng bao giờ cho đủ. Lòng tham của con người chẳng khi nào dừng. Con người không bao giờ cảm thấy mình đủ với của cải vật chất. Lòng tham khiến con người cứ như con kiến miệt mài tích lũy mà chẳng cần biết có cần dùng tới hay không?

Thật phí phạm nếu chỉ tích lũy mà chẳng có nhu cầu sử dụng! Thật dại dột khi tích lũy một cái mà chẳng có giá trị bền vững! Thật là “dã tràng xe cát biển Đông” nếu tích lũy của phù dù mong manh chóng tàn!

Là người Ky-tô hữu Chúa mời gọi chúng ta hãy gia công tìm kiếm của ăn không hư nát. Đừng uổng phí thời gian tích lũy của phù vân. Hãy sống cho giá trí Tin Mừng. Hãy tìm kiếm giá trị vĩnh cửu. Đó là sứ điệp mà Chúa vẫn tha thiết mời gọi chúng ta.

Có lẽ nhiều người sẽ bảo không tích lũy của cải trần gian lấy gì mà sống? Điều Chúa muốn nói không phải là đừng làm giầu của cải vật chất mà là dù mình làm bất cứ việc gì hãy đặt giá trị Tin Mừng lên trên. Người giầu vẫn vào Nước Trời khi họ làm giầu theo ánh sáng Tin mừng. Người giầu đôi khi còn dễ vào Nước Trời khi họ biết sử dụng của cải trần gian để xây dựng ngôi nhà Nước trời bằng việc lành phúc đức cho những anh em nghèo khó. Đây cũng là cách chúng ta tích lũy kho tàng trên trời. Đây chính là phương thế chúng ta đang sống gia công làm việc để có lương thực không hư nát.

Quả thực, tiền bạc sẽ qua đi, nhưng công đức của chúng ta sẽ theo ta vào đời sau. Của cải này sẽ trả lại cho thế gian nhưng việc lành phúc đức của chúng ta sẽ giúp chúng ta có sự sống trường sinh.

Xin Chúa giúp chúng ta biết sống quảng đại và hiến thân hầu xây dựng cho mình một ngôi nhà thiên quốc. Xin Chúa giúp chúng ta đừng quá đặt nặng vật chất mà cản lối tiến chúng ta về quê trời. Amen
Lm. Jos Tạ Duy Tuyền

Read 841 times Last modified on Chủ nhật, 05 Tháng 8 2018 19:17