Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 04 Tháng 2 2016 07:23

Xuân Đã Về-Mồng Một Tết

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Xuân Đã Về-Mồng Một Tết
“Xuân về”, hai chữ gợi lên trong ta biết bao niềm vui và hạnh phúc. Niềm vui của những kỷ niệm tuổi thơ được nhận những đồng tiền lì xi. Niềm vui của hiện tại vì được chào đón một mùa xuân mới. Thế nên, khi nghe nhạc xuân ai cũng dạt dào niềm vui, dường như tâm hồn cũng lâng lâng lạ thường hòa theo tiếng hát rộn ràng.

Xuân đã về, Xuân đã về,
Kià bao ánh Xuân về tràn lan mênh mông.
Trên cánh đồng, chim hót mừng đang thướt tha từng đàn tung bay vui say
Xuân đã về, Xuân đã về,
Ngàn hoa hé môi cười tươi đón gió mới
Xuân đã về, Xuân đã về,
Ta hát vang lên câu ca mừng chào Xuân

Ngày xuân ai cũng vui. Già trẻ lớn bé đều vui mừng chào đón xuân sang. Các thanh niên thiếu nữ thì rộn ràng chân bước với những nụ cười xinh như hoa. Các trẻ nhỏ thì ríu rít gọi nhau nhận tiền lì xì của ông bà cha mẹ. Tất cả làm nên một bức tranh
xuân thật rộn ràng vui tươi.

Ngoài trời bao la, xinh tươi,
Bao cô gái đẹp cười trong xinh như hoa, lập loè bao aó xanh xanh,
chen bông tím vàng, đẹp hơn Tiên Nga.
Ngoài bầy em bé ríu rít, khúc khích tiếng cuời rủ nhau vui ca.

Ngày xuân dường như ai cũng tạm gác lại mọi bộn bề của cuộc sống để vui xuân. Bác nông dân ngừng cày ruộng vui say xuân. Bao cô gái quê cũng dạt dạo niềm vui đón gió mới chứ không phải cặm cụi cấy trồng lúa mạ nơi ruộng sâu.

Xuân đã về, trên cánh đồng
Bao bác nông ngừng cày ruộng vui say xuân
Xuân đã về, Xuân đã về,
Ngàn cô gái quê cười tươi đón gió mới,
Xuân đã về, Xuân đã về,
Ta hát vang chào mừng Xuân sang, Xuân sang

Quả thực, ngày xuân luôn mang lại cho chúng ta một niềm vui dạt dào. Ngày xuân ai cũng mong được sum vầy bên những người thân để đón chào một mùa xuân mới. Cùng nâng ly rượu mừng chúc nhau hưởng trọn vẹn niềm vui trong ngày xuân mới. Cùng chúc nhau vạn sự như ý, chúc nhau luôn an khang thịnh vượng. Cuộc sống luôn chạy theo công việc, luôn bận rộn với tiền tài, danh vọng khiến chúng ta chẳng có giờ gần gũi người thân, thì ngày xuân ta có dịp đến  bên nhau để gắn kết tình bằng hữu, để tỏ lòng tri ân với ông bà cha mẹ, để cùng nhau hòa lên câu hát mừng xuân.

Ngày xuân chúng ta cũng không quên hướng về Đấng đã cho ta mùa xuân. Ngài là Đấng Tạo Thành. Ngài là Đấng Càn khôn đã cho con tạo xoay vần theo cung nhịp Xuân- Hạ - Thu - Đông. Ngài là Đấng tạo nên mùa xuân nên Ngài cũng tạo nên những thay đổi cho cuộc sống quanh ta thêm đẹp xinh hơn.

Xin tri ân Đấng Tạo Thành đã cho ta mùa xuân. Xin Chúa là Chúa mùa xuân chúc lành cho ngày xuân của chúng ta luôn tươi vui rộn ràng. Xin cho những ngày họp mặt mừng xuân nơi các gia đình luôn ngập tràn niềm vui. Xin Chúa là Chúa Mùa Xuân cũng chúc lành cho cuộc đời chúng ta mãi mãi là mùa xuân luôn bình an và thành công mọi sự trong năm Bính Thân.

Ngày đầu xuân chúng ta cũng dâng lên Chúa là Chúa mùa xuân ban cho chúng ta bốn mùa Xuân Hạ Thu Đông muôn vàn hồng ân Chúa. Xin dâng lên Chúa bao công việc dự tính trong một năm được mọi sự như ý. Bởi vì « nếu Chúa không phù trì thì thợ nề vất vả cũng bằng uổng công». Hoặc cha ông ta cũng nói : « Dã tràng se cát biển đông ...Nhọc nhằn mà chẳng nên công cán gì? ». Xin Chúa là Đấng đã làm cho con tạo xoay vần xin cũng gìn giữ chở che cuộc đời chúng ta một năm bình an.

Cuối cùng xin gửi đến quý vị lời cầu chúc với 2 câu đối xuân với ước mong mọi người, mọi nhà mừng vui chào đón xuân sang :

Năm Thánh Lòng Thương Xót, Ân tình Chúa, tuôn trào đến muôn người

Xuân gieo hạnh phúc, tràn muôn lối, Xuân mãi vẫn là xuân

Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Read 1296 times Last modified on Thứ hai, 08 Tháng 2 2016 12:15