Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 9 2015 12:02

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 26 Mùa Thương Niên Năm Lẻ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 26 Mùa Thương Niên Năm Lẻ
28/09/2015
THỨ HAI TUẦN 26 TN
CAO TRỌNG THEO TIN MỪNG
“Kẻ nào bé nhỏ trong tất cả các con, đó là người cao trọng nhất.” (Mc 9,48)
 
Suy niệm: Trong buổi yết triều một ngày tháng 11/2013, Đức Thánh Cha  Phan-xi-cô đã âu yếm ôm hôn và cầu nguyện cho một bệnh nhân bị u sợi thần kinh. Người  mắc bệnh này thường bị khinh bỉ, ghê tởm vì thân thể bị biến dạng rất kì dị, không còn ra hình dáng một con người. Trước đó vào buổi chiều thứ Năm Tuần Thánh 2013 trong nhà nguyện nhỏ tại nhà tù Casal del Marmo ở Rô-ma, ngài đã cúi xuống hôn và rửa chân cho 12 phạm nhân thiếu niên ở đây. Những hình ảnh này đã gây xúc động mạnh trên toàn thế giới về vị Giáo hoàng đương thời. Phong cách Đức Thánh Cha sống đơn sơ, nghèo khó và quan tâm đến những người nghèo khổ đã minh hoạ cách sống động tinh thần phục vụ Chúa Giê-su đã dạy.
 
Mời Bạn: Mọi Ki-tô hữu được mời gọi dấn thân phục vụ anh em mình trong tinh thần đơn sơ, khiêm tốn, “phục vụ tất cả mọi người, nhất là những người nghèo, những người yếu thế và những người dễ bị tổn thương” (lời Đức Thánh Cha Phan-xi-cô).
 
Chia sẻ: Bạn sẽ sống sự phục vụ người khác theo tinh thần Tin Mừng trong môi trường mình hiện diện như thế nào?
 
Sống Lời Chúa: Suy ngẫm đoạn thư thánh Phao-lô: “Đức Giê-su Ki-tô vốn dĩ là Thiên Chúa… đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân sống như người trần thế. Người lại còn hạ mình, vâng lời cho đến nỗi bằng lòng chịu chết, chết trên cây thập tự” (Pl 2,6-8).
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con biết học tinh thần phục vụ khiêm tốn, biết lưu tâm đến những người bất hạnh và nghèo khổ. Amen
thanhlinh.net

Read 12026 times