Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 15 Tháng 9 2015 14:20

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 24 Mùa Thường Niên Năm Lẻ

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 24 Mùa Thường Niên Năm Lẻ
16/09/2015
THỨ TƯ TUẦN 24 TN
 
THẾ HỆ LẠ LÙNG
Đức Giê-su nói với đám đông về ông Gio-an rằng: “Tôi phải ví người thế hệ này với ai? Họ giống ai...” (Lc 7,31)
 
Suy niệm: Chúa Giê-su trách thế hệ của Ngài khước từ lời rao giảng của Gio-an Tẩy Giả kêu gọi ăn năn sám hối mà tin vào Tin Mừng; đã thế, họ còn viện cớ đổ thừa cho rằng Gio-an bị quỷ ám. Thế nhưng, không vì thế mà họ tin vào lời Chúa Giê-su: Ngài cũng ăn cũng uống như bao người thì lại bị ghép tội là
“tay ăn nhậu, bạn bè với quân thu thuế và phường tội lỗi” (c. 34). Thay vì nhận trách nhiệm về những tội lỗi của mình để hoán cải, họ tìm mọi lý lẽ biện minh để giành phần đúng về mình và đổ lỗi cho người khác. Chối bỏ sự thật, không dám đối diện với sự thật, cuối cùng hậu quả là họ không thể đón nhận sứ điệp của Đức Ki-tô, Đấng là Đường, là Sự Thật và là Sự Sống.
 
Mời Bạn: Chối bỏ trách nhiệm, đổ lỗi cho người này, việc nọ là điều dễ thấy nhan nhản trên các phương tiện truyền thông mỗi ngày. Luôn có cách bào chữa hợp lý, luôn có những “lý do khách quan” để giải thích cho việc tăng giá xăng, tai nạn giao thông, sụp cầu bạo lực học đường nơi trẻ vị thành niên, hay rộng lớn đối với thảm hoạ chiến tranh, nghèo đói... Rất hiếm khi có cá nhân, tập thể nhận lấy trách nhiệm để khắc phục hậu quả hoặc đi đến giải pháp tận căn của vấn đề. Còn bạn, bạn đã sống có trách nhiệm chưa? Đã dám đối diện với sự thật để lớn lên mỗi ngày chưa?
 
Sống Lời Chúa: Nhìn lại ngày sống để nhận ra bao lần tôi đã đổ thừa để không chu toàn bổn phận với gia đình, xí nghiệp, bè bạn.
 
Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin giúp con sống sự thật để ngày con càng giống Chúa hơn. Amen.
 thanhlinh.net

Read 12307 times