Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ ba, 30 Tháng 5 2023 07:07

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 8 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần 8 Mùa Thường Niên

31/05/2023

31/05/23 THỨ TƯ TUẦN 8 TN
Đức Ma-ri-a thăm viếng Bà Ê-li-sa-bét
Lc 1,39-56

HÁT BÀI CA NGỢI KHEN

Đấng Toàn Năng đã làm cho tôi biết bao điều cao cả. Danh Ngài thật chí thánh chí tôn.” (Lc 1,49)

Suy niệm: Nhà tâm lý học Mỹ nổi tiếng E. Fromm đặt câu hỏi: “Người ta tặng gì cho người khác?” Rồi ông trả lời: “Người ấy tặng chính mình, điều quý giá nhất mình có, tặng chính cuộc sống của mình.” Mẹ Ma-ri-a đi thăm viếng bà Ê-li-sa-bét, tặng cho người chị họ ba tháng phục vụ quý giá, sự hiện diện ủi an nâng đỡ, lòng yêu thương dịu dàng của một người họ hàng. Mẹ còn tặng cho thai nhi Gio-an Tẩy giả và gia đình ông bà Da-ca-ri-a chính Đấng Cứu thế của cả nhân loại. Thai nhi Giê-su, Đấng Cứu thế ấy, được hình thành từ sự sống của Mẹ cùng với quyền năng Thánh Thần. Nhờ Thai nhi Giê-su ấy, Mẹ có thể nói lên những lời tạ ơn trong bài ca “Ngợi khen” (Magnificat) nổi tiếng. Làm sao không ngợi khen Thiên Chúa trước những điều kỳ diệu Ngài thực hiện cho Mẹ? Không lạ gì bà Ê-li-sa-bét phải reo lên: “Bởi đâu tôi được phúc này là Thân mẫu Chúa tôi đến với tôi như vậy?”

Mời Bạn: Ngợi khen Chúa hôm nay là diễn tập trước lời ngợi khen vĩnh cửu trên thiên quốc. Bạn không thể bước vào thiên đàng khi trên đường đi đến thiên đàng ấy, bạn không ngớt càu nhàu Chúa, phàn nàn người lân cận. Bạn có chỉ ngợi khen Chúa khi nhận ra ân huệ lớn lao mình đang được từ Ngài? Hiện nay bạn dành mỗi ngày mấy phút để ngợi khen Ngài?

Sống Lời Chúa: Mỗi sáng ngay khi thức dậy, đọc một kinh Lạy Cha để ngợi khen, cảm tạ, dâng ngày cho Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Mẹ Ma-ri-a, Mẹ là mẫu gương nhận ra ân huệ Chúa, ngợi khen Ngài. Xin cho con sống tâm tình ngợi khen như Mẹ mỗi ngày, cảm nhận vô vàn việc kỳ diệu Chúa thực hiện trong đời mình, để ngợi khen cảm tạ. 

Read 2139 times