Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 29 Tháng 5 2023 07:48

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 8 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần 8 Mùa Thường Niên

30/05/2023

30/05/23 THỨ BA TUẦN 8 TN
Mc 10,28-31

SẼ ĐƯỢC GẤP TRĂM

Đức Giê-su đáp: “Thầy bảo thật anh em: Chẳng hề có ai bỏ nhà cửa, anh em, chị em, mẹ cha, con cái hay ruộng đất, vì Thầy và vì Tin Mừng, mà ngay bây giờ, ở đời này, lại không nhận được nhà cửa, anh em, chị em, mẹ, con hay ruộng đất, gấp trăm, cùng với sự ngược đãi, và sự sống vĩnh cửu ở đời sau.” (Mc 10,28-30)

Suy niệm: Câu hỏi của Phê-rô cũng có thể là câu hỏi của ta: “Bỏ mọi sự theo Chúa,” tôi được gì? Câu trả lời của Chúa Giê-su vẫn y như ngày nào: Được gấp trăm! Từ một gia đình nhỏ bé, ta bước vào đại gia đình rộng lớn của Thiên Chúa: Cùng là môn đệ Chúa Giê-su, ta gặp người đồng đạo như người thân quen, tựa anh chị em của nhau; đến giáo xứ nào, ta cũng thấy đó là ngôi nhà chung, nhà Chúa. Kinh nghiệm này càng được nhận thức rõ hơn nơi cộng đoàn dòng tu hay các cộng đoàn Giáo hội cơ bản. Tuy nhiên, ta đừng quên rằng kèm theo đó là sự ngược đãi, bách hại vì tư thế môn đệ Chúa, để rồi rốt cuộc được điều quý giá nhất là sự sống vĩnh cửu.

Mời Bạn: Vượt qua liên hệ huyết thống để đi vào tương quan hiệp thông mới mẻ của Nước Trời, tập từ bỏ não trạng muốn chiếm hữu, vun quén cá nhân chủ nghĩa để sống tinh thần chia sẻ, cho đi của người môn đệ bước theo Chúa mỗi ngày.

Sống Lời Chúa: Xác tín vào Lời Chúa để chúng ta hân hoan loan báo Chúa, Đấng ban cho nhân loại sự sống đời đời.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, con cũng từng hỏi Chúa: Lạy Chúa, theo Chúa con được gì? Hôm nay con cảm tạ Chúa vì câu trả lời, con thấy Chúa là vị Thầy luôn chăm sóc chúng con. Xin thêm ơn niềm vui đức tin, để con mạnh mẽ trở nên người tông đồ, sống đường hướng truyền giáo như lệnh Chúa truyền trước khi về trời. Amen.

Read 2015 times