Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 24 Tháng 8 2022 08:03

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 21 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 21 Mùa Thường Niên

25/08/2022

THỨ NĂM TUẦN 21 TN
Th. Lu-y; th. Ca-la-san
Mt 24-42-51

CHU TOÀN BỔN PHẬN, SẴN SÀNG ĐÓN CHÚA

“Anh em hãy sẵn sàng, vì chính giờ phút anh em không ngờ, thì Con Người sẽ đến.” (Mt 24,44)

Suy niệm: Cái chết luôn là biến cố bất ngờ, chẳng ai biết thời điểm chính xác cái chết xảy đến. Cái chết chấm dứt thời gian hoán cải trên trần thế; mỗi người sẽ ra trình diện trước mặt Chúa, chịu xét xử: nhận lấy phúc lành hay án phạt tùy theo cách sống tại thế của mình. Để được lãnh nhận phần phúc đời đời, Chúa Giê-su mời gọi mỗi người hãy sẵn sàng cho giờ phút quan trọng này bằng thái độ khôn ngoan và trung tín. Người khôn ngoan nhận biết sự bọt bèo, mỏng manh của phận người, về sự chóng qua của thế gian. Người khôn ngoan ý thức rằng ngày hôm nay có thể là ngày cuối cùng của đời mình. Vì thế, họ cố gắng sống trung tín với Chúa mỗi ngày, chu toàn cách tốt nhất các việc bổn phận, sống trọn vẹn giây phút hiện tại.

Mời Bạn: Chúa đến bất ngờ là điều ai cũng biết. Nhưng lắm lúc, ta dễ bị rơi vào cám dỗ như tên đầy tớ xấu xa khi nghĩ bụng còn lâu chủ ta mới về. Để rồi ta cứ mãi lao mình vào việc lo lắng sự đời và chè chén say sưa mà lơ là việc bổn phận, nhất là bổn phận chăm lo đời sống đức tin của mình và gia đình.

Sống Lời Chúa: Mỗi ngày bạn cố gắng chu toàn cách tốt nhất việc bổn phận trong gia đình, giáo xứ, xã hội, nhắc nhở mình luôn sẵn sàng đón Chúa.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, những lo lắng sự đời, các đam mê dục vọng dễ làm chúng con lạc xa Chúa, quên mất cùng đích đời người, không thức tỉnh sẵn sàng. Xin Chúa ban thêm đức tin cho chúng con để giữa những cám dỗ của thế gian, chúng con vẫn trung tín với Chúa và khôn ngoan chọn Chúa mỗi ngày. Amen.

Read 223 times