Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 25 Tháng 6 2022 06:15

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 13 Mùa Thường Niên

26/06/2022

CHÚA NHẬT TUẦN 13 TN – C
Lc 9,51-62

CHỌN CHÚA TRÊN HẾT

“Ai đã tra tay cầm cày mà còn ngoái lại đàng sau thì không thích hợp với Nước Thiên Chúa.” (Lc 9,62)

Suy niệm: Thánh I-nhã, vị sáng lập Dòng Tên, khi còn trẻ đã say mê tìm kiếm những danh vọng trần gian của một hiệp sĩ Tây-ban-nha. Vào thế kỷ 16, trong một trận chiến ở Pamplona, I-nhã đã bị thương và phải trải qua một cuộc phẫu thuật thập tử nhất sinh. Trong những ngày dưỡng thương, nhờ đọc được cuốn sách về Cuộc Đời Chúa Ki-tô và Gương Các Thánh, I-nhã đã được ơn hoán cải và quyết tâm trở thành “hiệp sĩ của Chúa Ki-tô”. Bằng kinh nghiệm từ chính cuộc đời mình, thánh nhân đã để lại cho các Ki-tô hữu con đường nên thánh bằng những nguyên tắc của “sự chọn lựa”, biết chọn Chúa trên hết mọi sự trong cuộc đời mình và mọi sự đều để làm “Vinh Danh Chúa Hơn” được ghi lại trong Sách Linh Thao.

Mời Bạn: Những đòi hỏi của Tin Mừng luôn mời bạn có câu trả lời mang tính triệt để. Chúa luôn mời gọi bạn chọn Ngài và Ý muốn của Ngài trên hết mọi sự trong cuộc đời mình. Kinh nghiệm của thánh I-nhã là đặt mình trước ngưỡng cửa của sự chết, để biết mình nên chọn gì khi có những phân vân phải chọn lựa. Bạn có sẵn sàng để mình chọn Ý Chúa là điều quan trọng nhất trong mỗi lựa chọn của mình chưa?

Chia sẻ: Chia sẻ kinh nghiệm của bạn về một lần bạn phải lựa chọn giữa Ý Chúa và ý mình? Bạn đã chọn điều gì và bạn đã nhận được gì?

Sống Lời Chúa: Đọc kinh “Cúi Xin Chúa Sáng Soi”.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, xin ban cho con lòng mến; để nhờ lòng say mê yêu Chúa mà con dám can đảm lựa chọn điều Chúa muốn trong mỗi lựa chọn của con. Amen.

Read 3313 times