Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 03 Tháng 3 2021 06:29

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 2 Mùa Chay

04/03/2021

THỨ NĂM TUẦN 2 MC
Lc 16,19-31

LIÊN ĐỚI NỐI LIỀN KHOẢNG CÁCH

“Có một ông nhà giàu kia, mặc toàn lụa là gấm vóc, ngày ngày yến tiệc linh đình. Lại có một người nghèo khó tên là La-da-rô, mụn nhọt đầy mình, nằm trước cổng ông nhà giàu, thèm được những thứ trên bàn ăn của ông ấy rớt xuống mà ăn cho no.” (Lc 16,19-21)

Suy niệm: Khoảng cách từ bàn tiệc của ông nhà giàu đến cánh cổng nhà ông, nơi anh La-da-rô nghèo khó đang nằm, không bao xa, thế nhưng đối với trái tim của ông nhà giàu thật là diệu vợi, đến nỗi ông không thể nhận biết sự hiện diện của anh, nói chi đến việc cảm nhận nỗi đau đang hành hạ thân xác anh và sự thèm muốn được ăn “những thứ trên bàn ăn của ông ấy rớt xuống.” Qua dụ ngôn hôm nay, Chúa Giê-su dạy không thể có hạnh phúc thật khi sống cô lập với tha nhân; cũng thế, không ai được phép hưởng dùng tài sản, khả năng, trí tuệ và cả thời gian chỉ cho riêng mình mà lại đóng cửa với người khác.

Mời Bạn: Trong thông điệp Fratelli Tutti, ĐTC Phan-xi-cô đã nhấn mạnh tình huynh đệ và sự liên đới là phương thức hữu hiệu để xây dựng một thế giới tươi đẹp, công bằng, và hòa bình hơn. Trái ngược với nó là văn hóa của sự thờ ơ, vô cảm, và đóng khung trong vỏ ốc của mình. Bạn có đóng khung tâm-trí-tầm của mình trong thói quen ích kỷ hay mở mắt-trí-lòng để cảm nhận những nỗi khổ đau, khắc khoải của tha nhân?

Sống Lời Chúa: Tiết giảm những chi tiêu không thiết yếu để dành vào việc trợ giúp những anh chị em gặp hoàn cảnh khó khăn.

Cầu nguyện: Lạy Chúa xin hãy dùng con như khí cụ bình an của Chúa. Để con đem yêu thương lấp đầy hố sâu oán thù, đem hoà giải tha thức vào nơi hờn giận ghen ghét, đem an ủi, chia sẻ đến những ai cơ nhỡ, bị bỏ rơi.

Read 5475 times