Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 24 Tháng 1 2021 07:06

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Thứ Hai Tuần 3 Mùa Thường Niên


25/01/2021

thứ hai tuần 3 tn
Th. Phao-lô tông đồ trở lại
Mc 16,15-18

loan báo tin mừng

“Anh em hãy đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.” (Mc 16,15)

Suy niệm: Nhìn lại chặng đường hơn 400 năm truyền giáo tại Việt Nam, biết bao vị thừa sai đã đặt chân lên dải đất này để gieo vãi hạt giống Tin Mừng. Họ là giáo sĩ Inêkhu mà ngày nay chỉ còn biết được cái tên, cha Buzomi, người Ý, cha Francesco de Pina người Bồ, thầy Paul Saito người Nhật, cha Alexandre de Rhodes (Đắc Lộ), gốc Tây Ban Nha, cha Juan de Santa Cruz người Tây Ban Nha, hai giám mục tiên khởi François Pallu và Lambert de la Motte người Pháp…. Họ đến từ những phương trời xa xôi để thực thi mệnh lệnh “đi khắp tứ phương thiên hạ loan báo Tin Mừng cho mọi loài thụ tạo.” Họ là những người đã dám từ bỏ tất cả: quê hương, gia đình, sự nghiệp trần gian… để chuốc lấy những nhọc nhằn khổ đau và cả cực hình cũng như mạng sống mình, tất cả chỉ để loan báo Tin Mừng.

Mời Bạn: Chúng ta chưa cần phải đi “tứ phương thiên hạ” mới có thể loan báo Tin Mừng. Chúng ta đã được sai đi đến với những người hiện đang sống quanh mình đây. “Không ai có thể cảm thấy mình được miễn cộng tác với công cuộc Truyền Giáo của Giáo Hội! Quả thế, hơn bao giờ hết lệnh truyền của Chúa Giêsu thật khẩn thiết với thời đại của chúng ta hôm nay  biết bao nhiêu người chưa được biết Chúa” (Sứ điệp Truyền giáo 2009).

Sống Lời Chúa: Tham gia vào một hoạt động truyền giáo trong giáo xứ / cộng đoàn của bạn.

Cầu nguyện: Lạy Cha xin thắp sáng ngọn lửa Tin Cậy Mến trong lòng chúng con, để chúng con noi gương các vị Chứng nhân Đức Tin, biết củng cố và lưu truyền gia sản đức tin cho các thế hệ tương lai. (Kinh Năm Thánh 2010)

 

Read 424 times