Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 14 Tháng 1 2021 07:08

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 1 Mùa Thường Niên

15/01/2021

THỨ SÁU TUẦN 1 TN
Mc 2,1-12

SỨ MẠNG RAO GIẢNG LỜI

“Người rao giảng lời cho họ.” (Mc 2,1)

Suy niệm: Đức Giê-su là Con Thiên Chúa đến thế gian không chỉ để làm một thầy lang chữa bệnh. Sứ mạng đầu tiên của Ngài là “nói lời Thiên Chúa” cho chúng ta. Lời Thiên Chúa là lời quyền năng không chỉ có sức chữa lành bệnh tật phần xác, mà hơn nữa còn tha tội, là chữa lành bệnh tật linh hồn. Chúa Giê-su đã tỏ hiện quyền năng của Lời khi Ngài cho anh bại liệt đứng dậy “vác chõng mà đi về nhà” đồng thời Ngài tuyên bố “tội của con đã được tha.” 

Rao giảng Lời Chúa là trung tâm điểm trong sứ vụ của Đức Giê-su. Vì thế, dù mục đích của dân chúng khi đến với Đức Giê-su là để xem dấu lạ, để thoả mãn tính hiếu kỳ, hay để được chữa bệnh, được ăn bánh no nê, thì Đức Giê-su vẫn kiên quyết giữ đúng mục đích của Ngài là rao giảng lời Chúa. Nói Lời Chúa và nói về Chúa: đó cũng chính là sứ mạng chính yếu của Giáo Hội.

Mời Bạn: Ngày nay, có nhiều giáo xứ, nhiều hội đoàn, nhiều nhóm Công giáo làm từ thiện. Nhưng liệu chúng ta có thực sự rao giảng về Chúa qua việc làm của chúng ta không, hay là chúng ta cũng chỉ giống như bao nhiêu tổ chức từ thiện ngoài xã hội khác? Mọi hoạt động của người ki-tô hữu chỉ xứng danh là của môn đệ Chúa Ki-tô khi nó chuyển tải được Lời Ngài đó là Tin Mừng của tình yêu, lòng thương xót và ý định cứu độ của Thiên Chúa.

Sống Lời Chúa: Thường xuyên học hỏi và suy niệm Lời Chúa để có thể nói về Chúa và lan truyền giá trị Tin Mừng cho những người bạn gặp gỡ và phục vụ.

Cầu nguyện: Lạy Chúa, xin cho con không chỉ loan báo về Chúa cho tha nhân bằng việc giúp đỡ, chia sẻ vật chất với họ nhưng còn bằng việc nói Lời Chúa và nói về Chúa cho họ. Amen.

Read 339 times