Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 29 Tháng 7 2020 06:23

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 17 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Năm Tuần 17 Mùa Thường Niên

30/07/2020

Thứ năm tuần 17 tn
Th. Phê-rô Kim ngôn, giám mục, tiến sĩ HT
Mt 13,47-53

MỘT CÁI NHÌN BAO DUNG

“Nước Trời giống như chuyện chiếc lưới thả xuống biển, gom được đủ thứ cá.” (Mt 13,47)

Suy niệm: “Ngày ta nhận ra Hội thánh hoàn hảo lại trở thành bất toàn khi ta gia nhập Hội thánh ấy” (C. Spurgeon). Ta cũng vậy thôi, nhìn vào Hội thánh Chúa – tuy được gọi là một hội thánh thiện – nhưng lại gồm những con người bất toàn, tội lỗi. Đành rằng trong Hội thánh ấy có những con người tốt lành, thánh thiện, nhưng cũng không thiếu những tội nhân với đời sống chẳng mẫu mực gì, thậm chí nơi thành viên các hội đoàn tông đồ giáo dân hay hàng giáo sĩ. Đức Giê-su muốn dạy ta chấp nhận tình trạng vàng thau lẫn lộn, không loại trừ, cũng chẳng lên án, phê phán các tội nhân. Ngài kiên nhẫn chờ đợi họ hoán cải, trở về với con đường lành, dù thời gian chờ đợi ấy kéo dài cả đời người. Chỉ khi đến ngày cánh chung, Hội Thánh ấy mới đạt đến tình trạng thành toàn, trọn hảo.

Mời Bạn: “Hội Thánh là một tổ chức hiện hữu cho những người ở bên ngoài của tổ chức” (W. Tyndale). Bạn được mời gọi có cái nhìn bao dung trước các bất toàn của Hội thánh, hội dòng, hay hội đoàn bạn tham gia. Đồng thời, bạn cũng tích cực hơn trong việc xây dựng Hội Thánh, hội dòng, hội đoàn, tốt đẹp hơn để có giới thiệu Tin Mừng Nước Trời cho anh em ngoài Hội Thánh.

Sống Lời Chúa: Tôi tập tinh thần bao dung của công dân Nước Trời, bớt phê phán các bất toàn của Hội thánh tại giáo xứ hay hội đoàn của mình.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, cảm tạ Chúa đã cho con được làm người công dân Nước Trời. Xin cho con có tinh thần bao dung, đón nhận tình trạng người tốt kẻ xấu trong Hội Thánh, để rồi tích cực dấn thân xây dựng Hội Thánh.

Read 447 times