Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ hai, 09 Tháng 12 2019 04:43

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thứ 2 Mùa Vọng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Ba Tuần Thứ 2 Mùa Vọng
10/12/2019
THỨ BA TUẦN 2 MV
Mt 18,12-14
CHA KHÔNG MUỐN CON HƯ MẤT!
“Cha của anh em, Đấng ngự trên trời, không muốn cho một ai trong những kẻ bé mọn này phải hư mất.” (Mt 18,14)
Suy niệm: Năm Thánh Lòng Chúa Thương Xót kết thúc nhưng hẳn bạn vẫn chưa quên khẩu hiệu “Misericordes Sicut Pater” (Thương Xót Như Chúa Cha) cùng với biểu tượng Chúa Giê-su vác trên vai một con người trông như đang vác con chiên, hai con người nhưng chỉ có ba con mắt. Đó là “ánh mắt đầy yêu thương của Chúa” đã giúp Da-kêu, Mát-thêu, Ma-đa-lê-na đổi đời, đã đánh động tâm hồn của Phê-rô và bao người lầm đường lạc lối được ơn hoán cải. Ánh mắt bộc lộ tấm lòng thương xót của Chúa Cha trên trời “không muốn một ai phải hư mất”. Chúng ta cũng phải nhìn nhau bằng “con mắt thứ ba,” nhìn nhau bằng cái nhìn của Chúa, cái nhìn yêu thương tha thứ, cái nhìn cảm thông, quảng đại, và từ ánh mắt đó, chúng ta sẵn sàng bằng hành động dấn thân phục vụ.
Mời Bạn: Mùa Vọng, mùa trông đợi Chúa đến. Chỉ khi chúng ta yêu mến ai, chúng ta mới mong đợi người đó đến. Chúa Cha yêu thương luôn yêu thương đi tìm kiếm và đem những người con đi xa lạc trở về, chúng ta cũng phải sẵn sàng mở lòng mình ra để đón nhận lòng thương xót của Chúa, đồng thời cũng mở lòng ra với anh em để cùng với họ quay trở về với Chúa.
Sống Lời Chúa: Nhìn bằng “ánh mắt của Chúa”, tức là đối xử với nhau bằng lòng nhẫn nại và bao dung.
Cầu nguyện: Lạy Chúa Cha đầy yêu thương, bao lâu chúng con lạc xa Cha là bấy lâu Cha tìm kiếm chúng con. Cha đau buồn khi thấy chúng con chìm sâu trong bóng tối tội lỗi. Cha ban cho chúng con Người Con Một để tìm và cứu chúng con. Chúng con yêu mến và tạ ơn Cha. Amen. 
Read 7083 times