Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ năm, 22 Tháng 8 2019 15:52

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 20 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Suy Niệm Lời Chúa Thứ Sáu Tuần 20 Mùa Thường Niên
23/08/2019
THỨ NĂM TUẦN 20 TN
Mt 22,34-40
MẾN CHÚA YÊU NGƯỜI
“Ngươi phải yêu mến Đức Chúa, Thiên Chúa của ngươi, hết lòng, hết linh hồn và hết trí khôn ngươi. Đó là điều răn quan trọng nhất và điều răn thứ nhất. Còn điều răn thứ hai, cũng giống điều răn ấy, là: ngươi phải yêu người thân cận như chính mình.” (Mt 22,37-39)
Suy niệm: Đạo Công giáo là đạo yêu thương: mến Chúa yêu người là nét đặc trưng của đạo này. Tính yêu thương ấy bắt nguồn từ Thiên Chúa, Ngài chính là Tình Yêu (1Ga 4,7-8). Phần con người, được tạo dựng theo hình ảnh của Thiên Chúa, Công đồng Vatican II gọi là “thiên chức toàn vẹn của con người” (Hiến Chế Vui Mừng và Hy Vọng, 11), con người có khả năng yêu thương và được mời gọi để yêu thương. Vì thế, muốn mến Chúa thì phải yêu người: “Ai không yêu thương người anh em mà họ trông thấy, thì không thể yêu mến Thiên Chúa mà họ không trông thấy” (1Ga 4,20). Chỉ có thể làm được điều đó trong Đức Giê-su, Con Thiên Chúa làm người, Đấng đã đồng hóa mình với con người, đặc biệt với người nghèo khổ.
Mời Bạn: Khi nói tới yêu thương, phải nghĩ ngay đến việc dấn thân phục vụ. Bởi qua sự chân thành phục vụ, chúng ta mới cảm nghiệm được sự đồng cảm, chia sẻ và khích lệ nâng đỡ nhau trong từng cảnh đời cụ thể. Vì vậy, khi bạn chấp nhận nhau, quảng đại, yêu thương và tha thứ cho tha nhân, bạn mới thấm thía được sự yêu thương của Chúa dành cho mỗi người chúng ta.
Sống Lời Chúa: Quyết tâm yêu như Chúa yêu, để rồi phục vụ mà không so đo tính toán, dấn thân mà không bon chen ích kỷ, sống chân thành và tôn trọng mọi người Chúa Giê-su đang hiện diện trong họ, để khi phục vụ yêu mến họ, là ta đang phục vụ yêu mến Chúa.
Cầu nguyện: Hát Kinh Hòa Bình.
Read 8454 times