Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 23 Tháng 3 2019 07:05

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Chay

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 3 Mùa Chay


24/03/2019

CHÚA NHẬT TUẦN 3 MC – C
Lc 13,1-9

SỐNG ĐẠO TÍCH CỰC

“Đã ba năm tôi ra cây vả này tìm trái, mà không thấy.” (Lc 13,7)

Suy niệm: Cây vả được trồng nơi vườn nho là được hưởng những chăm sóc đặc biệt dành cho cây nho. Thế nhưng, nó không xứng đáng với ưu đãi này vì chỉ có lá xanh tươi mà không sinh trái ngon quả ngọt. Cũng vậy, cây vả mà chỉ có lá xanh tươi thôi là hình tượng của những Ki-tô hữu bằng lòng khi không làm điều gì tiêu cực: không làm gì hại ai, cũng chẳng lường gạt, áp bức người khác. Người Ki-tô hữu được đặc ân ở trong vườn nho Hội Thánh, với đầy đủ những phương tiện nên thánh như Lời Chúa, ân sủng qua các bí tích, còn phải sinh trái ngọt là việc lành phúc đức. Nên thánh trong ơn gọi Ki-tô hữu là có nếp sống tích cực làm cho xã hội, môi trường sống quanh mình tốt đẹp hơn, thấm nhuần tinh thần Tin Mừng hơn.

Mời Bạn: “Tôi chết lúc nào cũng được, nhưng tôi muốn người ta nói về tôi rằng tôi đã nhổ một cây cỏ và trồng một cây hoa ở nơi nào tôi nghĩ cây hoa có thể mọc được” (A. Lincoln). Mời bạn nhổ những “cỏ dại” thói hư tật xấu ra khỏi bạn, đồng thời trồng những “bông hoa” nhân ái, quảng đại, bình an cho đời.

Chia sẻ: Phải chăng chỉ lo tránh làm điều xấu là nguyên nhân làm Đạo Chúa không phát triển được?

Sống Lời Chúa: Trong mùa Chay này, tôi sẽ đổi mới cách xét mình để xưng tội. Ngoài việc nhìn lại những tội tiêu cực, tôi sẽ xét đến tội bỏ những điều tốt lẽ ra mình phải làm và có thể làm.

Cầu nguyện: Lạy Chúa Giê-su, Chúa mong muốn chúng con sống đạo cách tích cực, chứ không phải chỉ lo giữ đạo, không làm điều gì xấu. Xin giúp chúng con biết sử dụng cách thích đáng ơn sủng Chúa ban cho chúng con trong Hội Thánh. Amen.

Read 5986 times