Print this page
Thứ bảy, 28 Tháng 7 2018 14:27

Thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ của cha mới Phêrô Võ Tá Văn

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
Thánh lễ tạ ơn và cầu bình an cho giáo xứ của cha mới Phêrô Võ Tá Văn

 Lúc 4 giờ 45 phút  ghứ sáu ngày 27 tháng 07 năm 2018, nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan chào đón cha Phêrô Võ Tá Văn, người con của giáo xứ Sơn Bình, hạt Bình Giã giáo phận Bà Rịa, gốc là  con cháu của Thổ Hoàng cùng với ông bà cố về thăm bà con thân thuộc tại giáo xứ Thổ Hoàng đồng thời chủ sự dâng thánh lễ cầu bình an cho giáo xứ, cầu cho các linh hồn trong gia tộc đã lìa cõi thế.

Đồng tế với cha mới Phê rô có cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành cùng với sự hiện diện  hiệp thông của đông đảo bà con giáo dân, bà con trong thân tộc........

Cha Võ Tá Văn đã được Đức Giám mục  Giáo phận Bà Rịa Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn truyền chức linh mục vào lúc 8g30 ngày 05.7.2018, tại nhà thờ Chánh Tòa Bà Rịa.

Tâm tình chia sẻ trong thánh lễ, cha mới Phêrô Võ Tá Văn đã dùng 2 câu thơ  “Cảm ơn đời mỗi sớm mai thức dậy, ta có thêm ngày nữa để yêu thương” để nói lên tầm tình tạ ơn của mình: Người biết tạ ơn là một người có một tâm hồn đẹp,là người biết biểu lộ một tấm lòng lạc quan yêu đời và biểu lộ một  cung cách khiêm nhường để đón nhận mọi sự trong yêu thương và kính trọng.biết cám ơn Chúa khi mỗi sáng mai thức dậy đang khi đó có hàng vạn người không còn thức dạy.biết cám ơn cha mẹ đã cho mình góp mặt vào hội vui trần thế với thân phận và cung cách làm người làm con cháu của gia đình, có ông bà mẹ cha, làm con của Chúa. Cám ơn thầy cô cho họ kiến thức, cám ơn bạn bè cùng bên ta từng khúc quanh của dòng đời. .....................

Lời tạ ơn như  thái độ khiêm cung của người phong hủi được chữa lành, và anh đã trở lại tạ ơn Chúa với một thái độ khiêm tốn thẳm sâu, từ tâm tình tạ ơn cha mới Phêrô mời gọi cộng đoàn hiệp với ngài tiếp tục tạ ơn Chúa đã ban hồng ân thánh chức linh mục cho ngài, xin tiếp tục cầu nguyện cho ngài được kiên trung trong sứ vụ mới và luôn sống xứng đáng là một linh mục như lòng Chúa mong ước..

Sau lời nguyện hiệp lễ, một vị trong ban thường vụ thay mặt cho giáo xứ gởi lời tri ân và chúc mừng cha mới và gia đình.

Kết thúc thánh lễ cha mới đã ghi hình lưu niệm với Thường vụ hội đồng giáo xứ và bà con thân thuộc.

IMG 6474

IMG 6475

IMG 6476

IMG 6479

IMG 6481

IMG 6482

IMG 6485

IMG 6486

IMG 6487

Hồng Bính

 

 

Read 2140 times Last modified on Thứ tư, 01 Tháng 8 2018 07:29

Latest from Ban Biên Tập

Related items