Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 30 Tháng 6 2018 07:02

Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 13 Mùa Thường Niên

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Suy Niệm Lời Chúa Chúa Nhật Tuần 13 Mùa Thường Niên


01/07/2018

CHÚA NHẬT TUẦN 13 TN – B
Mc 5,21-43

MỐI GIAO TIẾP ÂM THẦM

Đức Giê-su thấy có một năng lực từ nơi mình phát ra, Ngài liền quay lại giữa đám đông và hỏi: “Ai đã sờ vào áo tôi?” (Mc 5,31)

Suy niệm: Ngạn ngữ Trung hoa có nói: “Một cây đổ gây ồn ào hơn một cánh rừng đang mọc.” Quả thật, vào một khu rừng, người ta dễ chú ý đến cây cổ thụ bách niên cao ngất, nhất là khi chúng gãy đổ, hơn là chú ý đến những bông lau sậy mong manh, tầm thường. Thế nhưng mảnh đất dưới chân thì biết chúng và còn biết chúng đã hút được chất nhựa sống nào từ lòng đất. Ở giữa đám đông ồn ào chen lấn đó, Chúa Giêsu là nguồn sự sống cũng thấu biết sự giao tiếp âm thầm giữa Ngài với tâm hồn nào tin tưởng và khao khát ơn Ngài cứu độ và tâm hồn nào thực sự xứng đáng đón nhận quyền năng cứu sống và chữa lành xuất phát tự nơi Ngài.

Mời Bạn: Để có thể đến với Chúa và được Ngài biến đổi, mời bạn đặt mình vào thân phận một con người đơn sơ bé nhỏ nhưng tin tưởng và khát khao mãnh liệt được gặp Chúa, đồng thời nỗ lực vượt qua những trở ngại của cuộc sống bon chen. Nếu bạn e ngại mình không biết cầu nguyện thế nào cho “hay” thì bạn cũng có thể giao tiếp với Ngài bằng một tâm tình âm thầm nhưng đơn sơ chân thành. Chúa nhận biết niềm tin và ước vọng của những tâm hồn bé nhỏ tầm thường; và Ngài ban ơn cứu độ cũng một cách giản dị và âm thầm như thế.

Chia sẻ: Bạn thường cầu nguyện với Chúa như thế nào?

Sống Lời Chúa: Trong giờ kinh chung, dành ít phút thinh lặng để mỗi người cầu nguyện riêng với Chúa.

Cầu nguyện: Bạn dâng lên Chúa lời cầu nguyện bằng những tâm tình đơn sơ và chân thành nhất của mình.

 

Read 10902 times