Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 01 Tháng 4 2018 08:57

Hình ảnh thánh lễ Vọng Phục Sinh 2018

Posted by 
Rate this item
(1 Vote)
Hình ảnh thánh lễ Vọng Phục Sinh 2018

 Lúc 19 giờ 30 ngày 31 tháng 3.2018, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã chủ sự nghi thức và  thánh lễ Vọng Phục Sinh hân hoan mừng Chúa sống lại, với sự hiện diện hiệp thông của đông đảo bà con giáo dân.

Nghi thức làm phép lửa và nến Phục Sinh được cha Giuse làm trước tiền sảnh nhà thờ trong bóng tối phủ vây. Sau khi làm phép lửa, ngài đã  đã thắp sáng Nến Phục Sinh bắt đầu nghi thức kiệu nến Phục Sinh tiến vào cung Thánh, sau ba lần tung hô “Ánh sáng Chúa Ki tô. Cộng đoàn đáp: Tạ ơn Chúa”, lửa Phục Sinh được lần lượt thắp sáng đến từng giáo dân trong Thánh đường.

 Sau đó, cộng đoàn hân hoan lắng nghe cha Giuse  công bố Tin Mừng Phục Sinh, tiếp đến phần Phụng Vụ Lời Chúa, cộng đoàn Giáo xứ suy ngẫm về ơn Cứu Độ của Thiên Chúa được thực thi đầy yêu thương nơi Đức Giêsu qua các bài đọc trích sách Cựu Ước, thư thánh Phaolô tông đồ gửi tín hữu Rôma và Tin Mừng theo thánh Mátthêu. 

Trong bài giảng lễ, Cha  Giuse đã nói lên niềm vui: “Mừng vui lên vì Chúa đã sống lại thật. Chúa Giêsu Phục Sinh mời gọi mỗi người Kitô hữu đừng sợ, chúng ta hãy chỉ kính sợ duy nhất Thiến Chúa và hãy loan báo Tin Mừng Phục sinh cho tất cả mọi người. Và mỗi người loan báo Tin Mừng bằng các phương thế khác nhau, tuỳ theo bậc sống của mình và ơn gọi khi bước theo Chúa......

Sau khi làm phép nước và rảy nước Thánh trên giáo dân,việc rảy nước Thánh nầy nhắc lại ý nghĩa của bí tích Thánh Tẩy là cùng chết và sống lại với Chúa Kitô Phục Sinh.

Sau đó, cầm nến sáng trong tay, cộng đoàn lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận Bí tích Rửa tội, đồng thời tuyên bố từ bỏ những thói hư tật xấu, và trung thành bước theo ánh sáng Chúa Kitô

Thánh lễ được tiếp tục bằng phần Phụng Vụ Thánh Thể, và kết thúc vào lúc 21 giờ.

IMG 5773

IMG 5775

IMG 5778

IMG 5783

IMG 5788


Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

 

Read 1281 times Last modified on Thứ tư, 04 Tháng 4 2018 14:08