Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ bảy, 31 Tháng 3 2018 07:58

Hình ảnh Thứ Sáu Tuần Thánh tại giáo xứ Thổ Hoàng

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
 Hình ảnh Thứ Sáu Tuần Thánh  tại giáo xứ Thổ Hoàng

 Hôm nay ngày 30/3/2018, Thứ Sáu Tuần Thánh, cùng với Giáo hội hoàn vũ, nghi thức tưởng niệm Chúa Giêsu chịu chết đã được cử hành long trọng tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng. Nghi thức do Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành chủ sự, với sự hiện diện của đông đảo giáo dân vào lúc 16 giờ 30.

 

Nghi thức Thứ Sáu Tuần Thánh chiều hôm nay gồm có ba phần :
Phần thứ nhất là phụng vụ Lời Chúa, gồm hai bài đọc và bài Thương Khó theo Thánh Gioan đều nói lên ý nghĩa về cái chết của Chúa Giêsu.

Trong bài chia sẻ , cha chủ tế đã gợi lại cho cộng đoàn một hình ảnh Chúa Giêsu khi đứng trước phủ toàn quyền của đế quốc Rôma,  ngài đối chất với họ về chân lý: Tôi đến trong thế gian để làm chứng về chân lý, ai thuộc về chân lý thì nghe tiếng Tôi… nhưng Chân lý không thể là gì đối với những kẻ chỉ coi trọng địa vị, công lý cũng trở thành trò cười cho những kẻ chỉ coi trọng bạc tiền, dù biết Chúa Giêsu là nạn nhân của những tố giác bất công nhưng họ vẫn buộc tội Chúa, họ ngang nhiên quyết định tuyên án tử hình Chúa…, lý lẽ buộc tội của họ chỉ là nếu họ không kết án Chúa họ sẽ là kẻ đồng lõa chống lại Hoàng đế Rôma…

Sau bài chia sẻ, cộng đoàn cùng dâng những lời cầu nguyện đặc biệt cho hết mọi nhu cầu của nhân loại và Hội Thánh.

 

Phần thứ hai là nghi thức Kính thờ Thánh Giá, 

Thánh Giá là trung tâm điểm của đời sống người Kitô hữu, là then chốt của đức tin. Thánh Giá là hình thức tủi nhục dành cho tội nhân hèn hạ, nhưng khi Đấng Cứu Thế chịu treo trên đó nhân loại đã nhờ vào Thánh giá mà được cứu độ, Thánh Giá được cha chủ tế cung nghinh từ cuối nhà thờ lên cung thánh trong sự thờ lạy của cộng đoàn.

Phần thứ ba rước lễ. Hiến tế Tiệc ly giờ đây đã được hoàn tất do cái chết của Chúa Kitô trên Thánh giá. Khi được rước lấy Mình và Máu Chúa cũng là lúc mỗi Kitô hữu được thông hiệp trong Tình yêu Hiến tế của Chúa. 

Nghi thức cuộc tưởng niệm của Chúa Giê Su kết thúc trong sự thinh lặng của mọi người, thinh lặng hôn kính Thánh Giá Chúa và thinh lặng ra về chuẩn bị tham dự vào cuộc đi Đàng Thánh Giá trọng thể sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ cùng ngày.

IMG 5711

IMG 5713

IMG 5719

IMG 5720

IMG 5722

IMG 5725

IMG 5726

IMG 5727

Hồng Bính

 

 


Read 1463 times Last modified on Chủ nhật, 01 Tháng 4 2018 17:14