Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 18 Tháng 10 2017 11:06

Thánh lễ tạ ơn tân linh mục M. Phanxicô Trung - Trần Hữu Khương

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
Thánh lễ tạ ơn tân linh mục  M. Phanxicô Trung - Trần Hữu Khương

 

          Vào lúc 4 giờ 45 Chúa nhật 28 mùa thường niên năm A, giáo xứ Thổ Hoàng đã hân hoan chào đón tân linh mục M. Phanxicô Trung - Trần Hữu Khương,người cháu  của giáo xứ, qúy` thầy,  cùng với 7 tân chức  đó là :

Cha M. Pacômêô Nguyễn Hữu Vị

Cha M. Ambrosio Nguyễn Văn Phúc

Cha M. Đamianô Hoàng Vận

Cha M. Gioan XXIII Nguyễn Văn Sơn

Cha M. Đaminh Hạnh Bùi Phúc Đức

Cha M. Romualđô Phạm Đình Trận

Cha M. Antôn Nguyễn Hồng Sáng 

Trong thánh lễ hiệp dâng sáng nay cha gồm 8 tân chức, cha quản  xứ và qúy cha cùng hội dòng Thánh Mẫu Phước Sơn trong cộng đoàn Rừng Lạnh  quy tụ về nhà thờ giáo xứ hiệp dâng lời Tạ ơn Chúa và cầu bình an cho giáo xứ.  Cha M. Phanxicô Trung - Trần Hữu Khương chủ sự thánh lễ.

Tân linh mục M. Phanxicô Trung - Trần Hữu Khương cùng 7 tân chức đã được Đức Cha Emmanuel Nguyễn Hồng Sơn - giám mục Giáo Phận Bà Rịa truyền chức linh mục vào sáng ngày 30 tháng 9 năm 2017 tại Đan Viện Thánh Mẫu Phước, giáo phận Bà Rịa.

 Trong thánh lễ truyền chức hôm đó có sự hiện diện của  Đức Cha Phêrô  Nguyễn Văn Viên - giám mục phụ tá giáo phận Vinh. Cùng với  3 viện phụ : viện phụ M. Gioan Thánh Giá Lê Văn Đoàn, viện phụ Đominico Phạm Văn Hiền, viện phụ Giuse Maria Khang Nguyễn LongTiên, với sự đồng tế đông đảo quý cha thân nhân của 8 tiến chức.

Phần chia sẻ Lời Chúa sáng nay, Chúa nhật 28 mùa thường niên, cha giảng lễ  qua dụ ngôn tiệc cưới và chiếc áo cưới đã nhấn mạnh ý nghĩa của dụ ngôn đó là: về đời sống tôn giáo,  về tương quan của con người với Thiên Chúa, con người phải biết  bận tâm với Nước Thiên Chúa, khi bận tâm rồi thì mới  sẵn sàng và từ bỏ tất cả mọi sự, để chỉ tìm Nước Thiên Chúa mà thôi!

 Hãy  mặc  lễ phục của tiệc cưới mà vào tham dự bàn tiệc Nước Chúa trong từng thánh lễ, trong bữa tiệc cánh chung với tâm tình hiệp thông trọn vẹn, với trang phục  lễ cưới không phải là  quần là áo lụa bên ngoài nhưng là trang phục nội tâm, trang phục của lòng yêu mến và lòng biết ơn, và chính các linh mục luôn luôn phải mặc trang phục nầy, trang phục của lòng biết ơn và tạ ơn vì hết thảy mọi sự đều là hồng ân của Chúa.

Sau lời nguyện hiệp lễ thay mặt giáo xứ, một vị trong thường vụ hồi đồng đã gời lời tri ân và chúc mừng tới quý cha mới, đồng thời cùng với thân tộc gởi tới quý cha vòng hoa và bó hoa biểu hiện tình hiệp thông trong yêu thương.

 IMG 3797

IMG 3817

IMG 3795

IMG 3796

IMG 3827

IMG 3829


Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1458 times Last modified on Thứ sáu, 22 Tháng 12 2017 08:08