Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 03 Tháng 2 2017 08:59

Giáo xứ Thổ Hoàng Khai mạc Tuần Chầu Lượt.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng Khai mạc Tuần Chầu Lượt.

Sau những ngày xuân ấm áp tình người, tình bè bạn, tình liên đới của những người con giáo xứ xa quê và những người ở lại, mọi người đã nắm tay nhau xây dựng và sống những ngày xuân đầy màu sắc, màu sắc của Phụng Vụ 3 ngày tết, màu sắc của lòng biết ơn và tưởng nhớ tổ tiên ông bà bằng cách làm đẹp nghĩa trang, thăm viếng và đỉnh cao là thánh lễ chiều mồng 2 tết được cử hành đồng tế trọng thể tại nghĩa trang.

Màu sắc của những tấm lòng quảng đại của giáo dân tích cực đóng góp và ủng hộ thêm xây dựng nhà giáo lý, dự kiến ngày 19 tháng ba sẽ làm lễ đặt viên đá.

Màu sắc của những tấm lòng mà quý cha đồng hương, quý tu sỹ, quý anh chị em sinh viên học sinh và những người làm ăn xa cề quê ăn tết đã hy sinh thời giờ vui với gia đình và bè bạn để tập trung về khuôn viên nhà thờ tổ chức 3 đêm vui xuân nhằm gây quỹ giúp học sinh nghèo hiếu học, mà món quà đầu năm Hội Đồng Hương đã trao tặng là 20 phần học bổng, mỗi phần trị giá 1.000.000 đồng, và giúp nuôi một ơn gọi  5.000.000 đồng.

Và chiều hôm nay, lúc 18 giờ 30 ngày 02.02.2017, nhằm ngày mồng 6 tết, bà con giáo dân lại tập trung về nhà thờ để tĩnh tâm, nghe giảng và chầu Thánh Thể bắt đầu Tam Nhật Thánh khai mạc ngày chầu lượt , ngày giáo xứ thay mặt giáo phận Chầu và suy tôn Thánh Thể.

Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã mời cha Giuse Tuân Nguyễn Tiến Cùng bề trên dòng Xito ở Rừng Lạnh về giảng  và giúp giáo dân tĩnh tâm.

Cha giảng chầu đã mời cộng đoàn lắng nghe bài Tin Mừng của thánh Marco chương 6, 14.29 nói về biến cố Hêrôđê chém đầu thánh Gioan Tẩy Giả.

Ngài đã dùng về 1 hình ảnh quen thuộc với mọi người đó là hình ảnh say, ngài nói chứ say đóng trong ngoặc.

Hêrôđê đã giằng co giữa cái tốt và cái xâu, cuối cùng ông ta đã để cho cái xấu chiến thắng cái tốt và cái thiên. Trong cơn say tình ái, say nhan sắc ông đã phản bội lại hôn nhân gia đình, trong cơn say men rượu, ông đã thề hứa một điều thiếu khôn ngoan với con gái bà Hêrôđia trước mặt bá quan văn võ, thiếu khôn ngoan vì ông hứa mà không suy nghĩ chin chắn, :“Con xin gì, ta cũng cho, dù một nửa nước của ta cũng được” (Mc. 23). Và chính trong cơn say quyền lực ông đã quên mình chỉ là một tiểu vương nắm vùng Galilê và Pêrê (Lc 3,1),  ông đã quên ông không có quyền gì để cho  hay chia đất.

Từ những cơn say của Hêrôđê, cha giảng chầu đã mời gọi mọi người hãy biết chọn lựa những cơn say tốt, như say mê phục vụ, say mê Thánh lễ, say mê Thánh Thể….. hãy tránh xa nhưng cơn say tục lụy như say rượu chè, cờ bạc, say những niềm vui chóng qua và vô bổ tràn lan trong xã hội thông tin đại chúng ngày nay……

Sau những phút giảng chầu nhiều lợi ích giúp cộng đoàn tĩnh tâm nhìn lại chính mình, cha GB Nguyễn Kim Hướng SVD đã chủ sự giờ chầu Thánh Thể khai mạc tuần đại phúc của giáo xứ.

IMG 1225

Cha Giuse Tuân Nguyễn Tiến Cùng giảng chầu

IMG 1230

Cha quản xứ Giuse cám ơn cha giảng chầu

IMG 1232

Giáo dân chăm chú nghe giảng

IMG 1234

Cha GB chủ sự giờ chầu khai mạc

IMG 1242

Hân hoan ra về

Xem thêm hình ảnh

Hồng Bính

Read 1051 times Last modified on Chủ nhật, 05 Tháng 2 2017 07:29