Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 01 Tháng 1 2017 14:25

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Đức Trinh nữ Maria Mẹ Thiên Chúa.

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng  lễ Đức Trinh nữ Maria Mẹ Thiên Chúa.

Sáng Chúa nhật vào lúc 4 giờ 45 ngày 01.01.2017, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ Đức  Trinh nữ Maria Mẹ Thiên Chúa để dâng lên Thiên Chúa lời tạ ơn nhân ngày đầu năm, dâng lời cầu cho hòa bình thế giới và cũng là lễ quan thầy của giáo họ Maria đã chọn tước hiệu Mẹ Thiên Chúa làm Đấng bảo trợ cho mình, đồng thời cũng chia sẻ lời tạ ơn với gia đình anh chị Giuse Nguyễn Viết Tín kỷ niệm 25 năm hồng ân hôn phối.

Cùng đồng tế trong thánh lễ đầu năm có quý cha quê hương: cha GB. Nguyễn Kim Hướng SVD, cha Giuse Trần Thanh Hải SVD, cha Giuse Hồ Quang Hân SDB.

Bắt đầu thánh lễ là đoàn rước trọng thể, kiệu Linh ảnh Mẹ Thiên Chúa từ hội trường tiến vào nhà thờ, giáo họ Maria phụ trách với sự tham gia của ban hành giáo các giáo họ và Thường vụ hội đồng giáo xứ do cha quản xứ chủ sự cùng quý cha đồng tế.

Mở đầu thánh lễ và trong bài giảng lễ cha quản xứ Giuse đã gởi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể cộng đoàn dân Chúa, chúc mừng 25 năm hôn phối của gia đình anh Giuse Nguyễn Viết Tín, đồng thời nói lên ý nghĩa và tầm quan trọng của ngày lễ hôm nay.

-Ngày Giáng sinh chắc hẳn hình ảnh của Đức Maria Mẹ của Chúa Giêsu in đậm trong tâm khảm mọi người, hình ảnh của người Mẹ bồng con thơ trong tiếng xướng ca của ca đoàn các Thiên Thân: “Vinh danh Thiên Chúa trên trời, bình an dưới thế cho người lòng ngay”. Năm 1968 Đức Giáo Hoàng Phaolô VI lại dành ngày 1 tháng Giêng nầy, cũng là ngày lễ Đức Trinh nữ Maria Mẹ Thiên Chúa để cầu nguyện cho hoà bình thế giới, Đức Thánh Cha Phaolô VI đã viết trong tông huấn Marialis Cultus, khi người dời thánh lễ kính trọng thể Mẹ Maria là Mẹ Thiên Chúa vào ngày 01.01 mỗi năm như sau: “Vì sự trùng hợp tốt đẹp giữa ngày 01 tháng Giêng với ngày thứ tám sau lễ Giáng Sinh mà chúng tôi đã đặt ngày đó là ngày thế giới hoà bình, mà thế giới mỗi ngày càng hưởng ứng thêm, và thành quả của hoà bình đã phát sinh trong lòng nhiều người”.

Công đồng Ê-phê-sô (năm 431) đã long trọng tuyên bố tín điều Đức Mẹ Ma-ri-a là Mẹ Thiên Chúa, để tôn vinh Thiên Chúa là Đấng đã chọn Đức Mẹ làm mẹ của Đấng cứu thế là Đức Chúa Giê-su, và đây là một tín điều buộc mọi người phải tin.

Mẹ Thiên Chúa, là một tước hiệu cao quý mà chính Thiên Chúa chọn Mẹ và ban tặng cho Mẹ. Thiên Chúa  Đấng quyền uy tác tạo nên vạn vật, Đấng chấp nhận được sinh ra nơi một người nữ. Đấng là  một trẻ thơ được sinh ra nghèo khó trong hang bò lừa giữa một đêm giá lạnh , Đấng được Mẹ Maria bồng ẵm và sưởi ấm bằng chính trái tim hiền mẫu với trọn tình yêu trinh khiết. Trẻ thơ ấy là Con Thiên Chúa, là Ngôi Lời nhập thể, Con Thiên Chúa làm người.

Sau thánh lễ, quý cha đồng tế đã ghi hình lưu niệm cùng với Thường vụ hội đồng giáo xứ, ban hành giáo các giáo họ, giáo họ Maria và gia đình anh Giuse Nguyễn Viết Tín mừng 25 năm hôn phối.

IMG 0691

IMG 0694

IMG 0702

IMG 0699

IMG 0712

IMG 0714


Xem thêm hình ảnh

Hồng Bính

Read 944 times Last modified on Thứ ba, 03 Tháng 1 2017 17:18