Print this page
Thứ bảy, 31 Tháng 12 2016 08:47

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Thánh Gia

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng  lễ Thánh Gia

Sáng  thứ sáu ngày 30 tháng 12 trong tuần Bát nhật Giáng sinh, lúc 4 giờ 45 tại nhà thờ giáo xứ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thánh đã dâng thánh lễ mừng kính Thánh Gia, cùng đồng tế với ngài có cha Phêrô  Nguyễn Trung Hiếu SBD truyền giáo tại Nam Phi  về thăm gia đình .

Lễ Thánh Gia là quan thây của các gia đình Công Giáo và là mẫu gương của các gia đình nhân loại, đặc biệt hôm nay, trong thánh lễ nầy, có bảy gia đình trong giáo xứ đã cùng họp nhau xin lễ, xin cho gia đình mình được bình an, được sống  theo khuôn mẫu của Thánh Gia Thất và biết chia sẻ với gia đình nhân loại.

Xuyên suốt trong thánh lễ từ lời mở đầu thánh lễ, trong bài chia sẻ cha Giuse đã giới thiệu mẫu gương của gia đình Thánh gia, một gia đình tỏa rạng ánh sáng, ấm áp chan hòa tình yêu thương  sưởi ấm và soi sáng hướng đi cho các gia đình nhân loại, đặc biệt cho các gia đình Công Giáo.

Con Thiên Chúa xuống thế làm người trong một gia đình, thuộc về một gia đình để bắt đầu cứu chuộc loài người từ gốc rễ gia đình, một mái ấm có cha, có mẹ. Chính gia đình sẽ là một mái ấm, là trường học đầu tiên, cha mẹ là người thầy người cô căn bản dạy con cái trưởng thành như chính Chúa Giêsu đã trưởng thành về mọi mặt trong Thánh Gia đạo hạnh.

Một gia đình sống theo gương mẫu của Thánh Gia là một gia đình biết bảo vệ và giữ gìn hình ảnh của Thánh gia, luôn coi trọng tình nghĩa vợ chồng và hạnh phúc gia đình, chăm lo giáo dục con cái, nhất là đời sống đạo đức, cả cha mẹ và con cái phải biết siêng năng tham dự thánh lễ, chăm chuyên kinh nguyện gia đình và biết sử dụng Lời Chúa là ánh sáng soi đường, đặc biệt biết sống hòa thuận yêu thương nhau, “Hàng năm cha mẹ Chúa Giêsu có thói quen lên Giêrusalem để mừng Lễ Vượt qua” (Lc 2,41)

IMG 0661

IMG 0664

IMG 0665

IMG 0674

IMG 0677

Xem Thêm Hình Ảnh

Hồng Bính

Read 1102 times Last modified on Thứ hai, 02 Tháng 1 2017 14:01

Latest from Ban Biên Tập

Related items