Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 25 Tháng 12 2016 21:52

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Vọng Giáng Sinh 2016

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ Vọng Giáng Sinh 2016

Đúng là cầu được ước thấy, lời cầu của người dân giáo xứ Thổ Hoàng  chỉ đơn giản là trời sẽ hết mưa để mọi người có thể tham dự thánh lễ Vọng Giáng Sinh được trọn vẹn niềm vui trong một bầu khí rộn ràng, thánh thiêng với thời tiết thật thuận lợi.

Trời vào đông nên mới 18 giờ trời đã tối, ánh sáng của ban ngày đã nhường lại cho ánh sáng lấp lánh muôn màu của những bóng điện chớp lung linh huyền ảo chiếu sáng trên toàn giáo xứ.

18 giờ 30 trên khắp mọi nẻo đường của giáo xứ đã rập ràng người và xe tiến về nhà thờ giáo xứ để kịp thời tham dự giờ canh thức Giáng Sinh.

19 giờ, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã dặn dò trước khoảng hơn 1000 giáo dân về thái độ và tâm tình cần phải có khi tham dự chương trình canh thức với chủ đề: “Ơn Gọi Và Sứ Mạng Hôn Nhân Gia Đình Theo Mẫu Gương Thánh Gia Thất”,mọi người hãy tham dự với tâm tình cầu nguyện chứ không phải tâm tình vui chơi giải trí của một chương trình văn nghệ.

Sau lời dặn dò của cha quản xứ, chương trình canh thức được bắt đầu.

Chương trình súc tích về nội dụng được khai thác triệt để từ Lời Chúa :  Hôn nhân và gia đình không phi ch là mt đnh chế thun tuý ca con người, mà nó nm trong chương trình ca Thiên Chúa, khi Ngài dng nên con người có nam có n, và mi gi h: “Hãy sinh sôi ny n cho nhiu, đy mt đt, và thng tr nó” (St 1,28) cho đến khi Chúa Giêsu, Ngôi Hai Thiên Chúa xung thế làm người, Ngài phc hi và hoàn thành kế hoch ca Thiên Chúa, là phc hi hôn nhân và gia đình tr li hình thc nguyên thy ca nó, “S gì Thiên Chúa đã phi hp, loài người không được phân ly" (Mc 10,9).

Qua chương trình diễn nguyện, từ gia đình nguyên thủy Adam và Eva, gia đình Tobit, gia đình Thánh Gia đã giúp cộng đoàn được nhìn lại để thấu hiểu: Giao ước phu ph khi ngun trong to dng và được mc khi trong lch s cu ri, nhn được ý nghĩa đy đ ca nó nơi Chúa Kitô và Giáo Hi ca Người. Qua Giáo Hi, Chúa Kitô ban cho hôn nhân và gia đình ơn thánh cn thiết đ làm chng cho tình yêu Thiên Chúa và sng cuc sng hip thông. Tin Mng gia đình tri dài dc lch s thế gii, t lúc to dng người đàn ông và người đàn bà theo hình nh và theo ha nh Thiên Chúa, ti lúc hoàn thành mu nhim giao ước nơi Chúa Kitô vào ngày chung cc vi hôn l ca Chiên Con” (Tông Hun Nim Vui yêu thương, s 63).

19 giờ 45 phút, kết thúc canh thức, cộng đoàn theo sự hướng dẫn của ban trật tự nghiêm trang tiến vào nhà thờ tham dự thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ cha chủ tế đã chủ sự kiệu Chúa Hài Đồng từ ngoài nhà thờ tiến vào hang đá trong nhà thờ với đoàn rước gồm các em đội múa, các cặp đôi vợ chồng trẻ, Ban hành giáo các giáo họ, Thường vụ hội đồng Giáo xứ cùng với các em lễ sinh.

Trong bài giảng cha Giuse đã nói về một tình yêu vĩ đại của Ngôi Lời Thiên Chúa, Đấng đã trút bỏ vinh quang để dảm nhận thân phận con người, Người đã được sinh ra trong máng cỏ súc vật thấp hèn. Thiên hạ khát mong Chúa, tìm kiếm Chúa, chờ đợi Chúa, để rồi như thế đấy! Con Trẻ ấy là “Con Thiên Chúa”, là Lời của Thiên Chúa. Và chính hành động nầy đã biểu lộ tình thương tuyệt mức của Thiên Chúa dành cho con người : “Đức Giêsu Kitô, vốn dĩ là Thiên Chúa, mà không nghĩ nhất quyết phải duy trì địa vị ngang hàng với Thiên Chúa, nhưng đã hoàn toàn trút bỏ vinh quang, mặc lấy thân nô lệ, trở nên giống phàm nhân, sống như người trần thế” (Pl 2,6-7). ……

Kết thúc thánh lễ vào lúc 21 giờ 15, cha quản xứ đã chúc mừng lễ Giáng Sinh đến toàn thể giáo dân, đặc biệt ca đoàn Bêlem đã chọn Chúa Hài Đồng làm bổn mạng của mình, đồng thời ghi hình lưu niệm cùng với Thường vụ hội đồng giáo xứ, Ban hành giáo các giáo họ, các em đội múa……

IMG 0559

IMG 0569

IMG 0586

IMG 0604

IMG 0621

IMG 0632

IMG 0633

IMG 0638

Xem Thêm Hình Ảnh

Hình Ảnh: Nguyễn Thái Lương

Hồng Bính

 

.

 

Read 911 times Last modified on Thứ sáu, 30 Tháng 12 2016 13:55