Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ tư, 29 Tháng 6 2016 09:33

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô

Lúc 4 giờ 45 sáng ngày 29.06.2016, tại nhà thờ giáo xứ Thổ Hoàng, cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trong cử hành thánh lễ kính hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô, hai cột trụ của Hội thánh và cũng là quan thầy  đoàn Thanh Trung Niên và 1 ca đoàn của giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã gởi lời chúc mừng tới Đoàn Thanh Trung Niên, ca đoàn, cùng toàn thể những người đã chọn hai thánh làm bổn mạng, đặc biệt những anh trong ban chấp hành mới sẽ tuyên hứa nhận nhiệm vụ phục vụ đoàn Thanh Trung Niên của giáo xứ trong thánh lễ hôm nay.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse mời gọi mọi người hãy chiêm ngắm những ngọn nến với 3 màu sắc khác nhau, cao thấp khác nhau được thắp sáng trên bàn thờ, tất cả đều tỏa ánh sáng của riêng mình làm cho bàn thờ thêm phần lung linh huyền diệu và rực rỡ.

Từ hình ảnh 3 ngọn nến cha Giuse dẫn cộng đoàn tới tính cách của hai thánh tông đồ, 2 thánh khác nhau nghề nghiệp, khác nhau trình đồ, khác nhau xuất xứ, nhưng cả hai đều tỏa sáng lung linh trên bầu trời Giáo hội.

Cả hai thánh được mừng chung một ngày, cùng chung một ơn gọi từ Thầy Giêsu Chí Thánh, chung một sứ mạng, chung một niềm tin, và cùng tử đạo tại Roma, để rồi cùng trở thành nền móng cột trụ của tòa nhà Giáo hội, Cùng  là biểu tượng vững vàng và kiên cường của niềm tin Công Giáo.

 Thánh Phêrô, một con người hèn nhát chối Chúa, nhưng được hoán cải từ ánh mắt của Chúa Giêsu để trở thành một người yêu Chúa nồng nàn . Thánh Phaolô, một người ghét Chúa thậm tệ, hăng say lùng sục bắt bớ và tiêu diệt những người theo Chúa, nhưng sau nầy lại là người yêu Chúa trên hết mọi sự.

Cả hai vị từ hèn nhát, từ ghét Chúa đã trở nên một trong tình yêu Chúa. Cả 2 vị đều được đổi tên như là một định hướng cuộc đời của mình theo tên gọi. từ tên Simon được đổi thành Phêrô có nghĩa là Đá, “……chính từ Trên tảng đá này Thầy sẽ xây Hội Thánh của Thầy, và quyền lực tử thần sẽ không thắng nổi” (Mt 16,18). Và cũng chính Chúa Giêsu đã biến đổi Saolô thành một Tông đồ dân ngoại. Saolô có tên mới là Phaolô.

Từ đó thánh Phêrô người tuyên xưng đức tin đã mang lấy sứ mạng củng cố đức tin, xây dựng nội bộ, và thánh Phaolô làm sáng tỏ đức tin với sứ mạng truyền giáo, đem đức tin đến với muôn dân, cả hai vị đều thắp sáng giáo hội bằng chung một lòng mến, tuy hai tính cách khác nhau nhưng cùng hoạt động và cùng xây dựng Nước Chúa.

Kết thúc bài giảng cha Giuse đã mời gọi mọi thành phần trong giáo xứ hãy tỏa sáng đời mình, hãy dùng tính cách riêng của mình để cùng xây dựng giáo xứ như hai thánh tông đồ đã nêu gương, hai vị với hai tính cách khác nhau nhưng đã hiệp nhất với nhau trong đa dạng để rồi tỏa sáng hết mình xây dựng và phát triển Hội Thánh Chúa.

IMG 9244

IMG 9247

IMG 9248

IMG 9249

IMG 9250

IMG 9253

IMG 9255

IMG 9256

IMG 9259

Ban chấp hành Đoàn TTN mới

IMG 9261

Ca đoàn Phêrô


Hồng Bính

 

Read 1030 times Last modified on Thứ bảy, 02 Tháng 7 2016 21:27