Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Thứ sáu, 24 Tháng 6 2016 21:06

Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ sinh nhật thánh Gioan Tẩy Giả

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Giáo xứ Thổ Hoàng mừng lễ sinh nhật thánh  Gioan Tẩy Giả

Vào lúc 4 giờ 45 ngày 24 tháng 05 năm 2016, hòa với niềm vui toàn giáo hội, cha quản xứ giáo xứ Thổ Hoàng Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ Sinh Nhật thánh Gioan Tẩy Giả.

Trong thanh lễ hôm nay, 70 gia đình trong giáo xứ và một lớp cưu học sinh chọn thánh GB làm quan thầy bảo trợ cho mình đã hân hoan hiệp dâng thánh lễ.

Mở đầu thánh lễ, cha Giuse đã giới thiệu điểm đặc biệt là: Sinh nhật chỉ có lễ dành riêng cho Chúa Giêsu và Mẹ Maria. Điều này cho thấy vai trò Gioan Tẩy giả trong công trình Cứu thế của Thiên Chúa quan trọng như thế nào.

Trong bài giảng lễ, cha Giuse mời gọi cộng đoàn hãy chiêm ngưỡng hai nhân vật: Ông bà Dacaria và nhất là thánh Gioan Tẩy giả

1. ông Dacaria và  bà Êlizabét: Một gia đình có nền tảng đạo đức vững vàng, hai ông bà tâm đầu ý hợp, và điểm nổi bật của ông bà là kính mến, tin tưởng và vâng phục tuyệt đối vào Chúa qua biến cố đặt tên cho con, một cái tên lạ hoắc, một cái tên không có trong dòng tộc, mà cả bà và ông đều  xác quyết: “Tên nó là Gioan”. Và lời đầu tiên mà ông Dacaria nói sau khi không con bị câm là lời cảm tạ hồng ân của Chúa : ‘Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa của Israel đã viếng thăm của chuộc dân người...’

2. Thánh Gioan Tẩy giả : Một người con được chào  đời một cách lạ lùng, cho chúng ta thấy thánh ý của Thiên Chúa thật nhiệm mầu, Người đã chọn và đặt tên Gioan  có nghĩa là “Chúa thương,” hay là “Thiên ân”để bắt đầu kế hoạch trực tiếp cứu độ nhân loại của Người.

Từ ý nghĩa đó cha Giuse đã hướng dẫn mọi người hãy cảm nghiệm tình Chúa dành cho gia đình và cho mình:

a.  Vợ chồng già Dacaria và Êlidabet sống sống trọn trách nhiệm giáo dục con cái của mình bằng đời sống ngày càng nên công chính để làm gương sang cho người con của mình là Gioan biết sống hết mình, hết tình và sống trọn vẹn sứ vụ Chúa trao là dọn đường cho Chúa bằng đời sống chứng nhân của công lý, sự thật và khiêm tốn.

b. Thánh Gioan đã làm tròn sứ vụ của mình một cách tuyệt vời, chết để bảo vệ công lý và sự thật, nổi bật nơi thánh nhân là đức tính khiêm tốn với những lởi mạnh mẽ làm chứng cho Chúa Giêsu như lòi Tin Mừng có nhắc tới:”Ông không phải là Ánh Sáng, nhưng ông đến để làm chứng cho Ánh Sáng’.(Ga.1,8)

Rồi khi có người ngộ nhận ông là Đấng Kitô muôn dân mong đợi, ông đã khẳng khái đáp lại:”‘Tôi không phải là Đấng Kitô’. (Ga,20), và khi Chúa Giêsu xuất hiện ông đã công khai làm chứng:”Đây chiên Thiên Chúa đây Đáng xoá tội trần gian…”

Kết thúc bài giảng cha Giuse mời gọi mọi người hãy cùng nhau tạ ơn Chúa vì Người đã cho chúng ta được làm người mang hình ảnh của Thiên Chúa. Mỗi người hãy sống làm tròn trách nhiệm làm cha ,làm mẹ của mình để giáo dục con cái, hãy biết dấn thân phục vụ cho Tin Mừng Sự Sống, biết tôn trọng và bảo vệ sự sống, vì mỗi trẻ nhỏ là chính tặng phẩm “Gioan” mà Chúa đã ân ban cho chúng ta để cộng tác với Người làm thăng tiến xã hội và làm lan tỏa Tin Mừng

IMG 9223

IMG 9224

IMG 9229

IMG 9230

IMG 9231

IMG 9232

IMG 9238

IMG 9242

IMG 9243

Hồng Bính

 

Read 941 times Last modified on Chủ nhật, 26 Tháng 6 2016 15:34