Get Adobe Flash player

Tìm Kiếm

Đăng nhập

Chủ nhật, 27 Tháng 3 2016 08:00

Lễ Vọng Phục Sinh 2016

Posted by 
Rate this item
(0 votes)
  Lễ Vọng Phục Sinh 2016

Lúc 19 giờ 30, đã có khoảng  ngàn người hiện diện  tại nhà thờ, và Cha quản xứ Giuse Trần Thế Thành đã long trọng cử hành thánh lễ Vọng Phục Sinh tưởng niệm Đức Kitô tử nạn và phục sinh, tưởng niệm đêm mà Đức Kitô đã vượt qua đập tan xiềng xích của tội lỗi và sự chết, đây là trung tâm điểm của đời sống Kitô hữu và là chóp đỉnh của phụng vụ Hội Thánh.

Nghi thức được bắt đầu ngoài tiền sảnh nhà thờ,trong bóng tối bao trùm  cha chủ tế Giuse đã cử hành nghi thức làm phép lửa để thắp sáng nến Phục Sinh, ánh sáng là hình ảnh Chúa Kitô Phục Sinh chiến thắng sự chết đã sống lại trong vinh quang, Sau đó cha chủ tế đã kiệu nến Phục Sinh tiến lên cung thánh,cộng đoàn cùng thắp nến trên tay mình từ ánh sáng Nến Phục Sinh nhằm nhắc nhớ Đức Kitô là ánh sáng soi chiếu cho mọi người, qua đó nhân loại được tham sự vào sự Phục Sinh sáng láng của Người.

Phần phụng Vụ Lời Chúa vọng Phục Sinh đêm nay cộng đoàn được nghe 3 bài đọc cựu ước, Mở đầu là bài trích sách Sáng Thế nhằm diễn tả lại quá trình Thiên Chúa tạo dựng trời đất muôn vật và con người, tiếp đến bài trích sách Xuất Hành là một thiên hùng ca dân Israel được giải thoát khỏi nô lê Ai Cập là bằng chứng hùng hồn Thiên Chúa đang hướng dẫn lịch sử nhân loại tới hồng ân cứu chuộc. bài thứ 3 giới thiệu Chúa Kitô Phục Sinh đã thực hiện lời tiên tri Êdêkiel: “Người kêu gọi ta từ khắp muôn dân, dội nước Thanh Tẩy trên ta, để tha tội và ban Thánh Thần, nhờ đó ta được một trái tim mới, để có thể gọi Thiên Chúa là Cha”. Và đỉnh cao bài đọc Tin Mừng theo Thánh Mác-cô tường thuật lại biến cố Đức Giêsu đã Phục Sinh vinh quang.

Trong bài giảng cha Giuse đã nhấn mạnh tới bóng tối và ánh sáng, bóng tối của tội lỗi, bóng tối của sự chết, bóng tối đó đã bị ánh sáng Phục Sinh của Đức Kitô chiến thắng và đập tan… kết thúc Cha Giuse kêu gọi cộng đoàn hãy lật tung những tảng đá đang đè nặng, chôn vùi cuộc đời của mình như sự ích kỷ, tham lam, yếu đuối và tội lỗi của con người để chúng ta được Phục Sinh với Đức Kitô.

Thánh lễ được tiếp tục bằng phần Phụng  Vụ Phép Rửa và Phụng Vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 21 giờ 30.

IMG 8476

IMG 8480

IMG 8493

Album Ảnh

Bài Viết: Hồng Bính

Hình ảnh: Nguyễn Thái Lương

 

 

Read 759 times Last modified on Thứ ba, 29 Tháng 3 2016 20:32